Quảng cáo

Giày 'đặc biệt' làm từ rác của Adidas có thể tái chế 2 lần

Thứ ba, 19/11/2019 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Những đôi giày thể thao làm từ rác thải nhựa của adidas vẫn có thể tiếp tục tái sinh để thành một đôi giày mới.

Adidas tiếp tục có một bước tiến mới trong việc sản xuất ra những đôi giày bền vững và thân thiện với môi trường hơn.

Hồi tháng 4, Adidas đã giới thiệu tới toàn thế giới 200 đôi giày Futurecraft Loop làm từ rác thải nhựa. Tính đến hôm nay sau khoảng 7 tháng được sử dụng bởi những người nổi tiếng, Adidas cho biết họ đã có thể tiếp tục tái chế những đôi giày này một lần nữa.

Những đôi "Futurecraft Loop" sau khi hết giá trị sử dụng được nghiền và nấu chảy để lại làm thành vật liệu chế tạo ra đế và dây mới của đôi giày mang tên "Futurecraft Loop 2" khá giống với UltraBoost 11. Chỉ một số chi tiết bằng nhựa mới phải dùng vật liệu mới.

Từ đôi Adidas Futurecraft Loop màu trắng ban đầu, sau khi tái chế, đôi Futurecraft Loop 2 với những điểm nhấn màu xanh độc đáo ra đời với chất lượng đáp ứng tốt những nhu cầu từ đi lại cho đến chơi thể thao của người dùng.

Theo đại diện nhóm phát triển, những sản phẩm của dự án Adidas Futurecraft Loop hướng tới nỗ lực bảo vệ môi trường. Mặc dù vậy, các sản phẩm của dự án này vẫn chưa thể đến với rộng rãi người dùng bởi giá thành cao. Tuy nhiên, hãng giày đến từ Đức sẽ nỗ lực để sớm thương mại hóa sản phẩm mà có thể là vào năm 2021.

Author Thethao247.vn Thanh Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
adidas giày thể thao adidas giày tái chế giày làm từ rác thải nhựa Futurecraft Loop
Xem thêm
TIN NỔI BẬT