Quảng cáo

Brooks lần đầu giới thiệu giày chạy có đệm carbon

Thứ hai, 03/02/2020 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau Nike và Hoka, Brooks là hãng giày thứ 3 có giày chạy chứa đệm Carbon có thể giúp người dùng chạy bộ hiệu quả hơn rõ rệt.

Đệm giày carbon được cho là bí quyết thành công của những đôi siêu giày chạy đua Nike Vaporfly 4% và Next %. Mặc dù Nike khẳng định công nghệ ZoomX mới thực sự là nguyên nhân nhưng rất nhiều hãng giày bắt đầu nhảy vào sản xuất giày có đĩa đệm Carbon.

Brooks Hyperion Elite Race

Brooks là cái tên không quá nổi bật trên thị trường giày chạy bộ. Xét về độ ảnh hưởng rộng rãi, hãng giày có trụ sở tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ này không thể bằng được Nike hay Adidas. Mặc dù vậy truyền thống thiết kế tập trung vào những đôi giày đem lại cảm giác thoải mái tối ưu cho người dùng giúp Brooks có được không ít khách hàng thân thiết.

Trước những tiến bộ thần tốc của công nghệ với sự ra đời của bộ đôi siêu giày chạy Nike Vaporfly 4% và Next %, Brooks không thể đứng ngoài cuộc và đã cho ra đôi giày đầu tiên ứng dụng công nghệ đĩa đệm Carbon của mình.

Brooks Hyperion Elite Race

Đôi giày mang tên là Brooks Hyperion Elite Race là phiên bản cao cấp hơn của dòng Brooks Hyperion sẵn có. Điểm nổi bật trên đôi giày này là phần đế dày dặn hơn hẳn các mẫu giày từ trước đến nay của Brooks.

Brooks Hyperion Elite Race

Công nghệ đệm giày chủ chốt là DNA Zero nhẹ hơn 45% so với công nghệ đệm cũ của Brooks. Dù trông rất dày, nhưng mỗi chiếc giày chỉ nặng 187 g ở Size 41,5. Bộ đệm này được cho là vừa có thể hút lại vừa có thể hoàn trả lại nhanh chóng năng lượng khi chạy.

Brooks Hyperion Elite Race

Điểm nhấn của đôi giày và cũng là điều mà nhiều người mong đợi chính là đĩa đệm Carbon. Theo Brooks, đĩa đệm này dày hơn đĩa đệm của Nike 0,05 mm cùng với đó là độ chênh lệch gót mũi chỉ 8mm giúp giảm độ lệch mắt cá chân tốt hơn trong quá trình chạy.

Brooks Hyperion Elite Race

Theo thông tin được công bố Brooks Hyperion Elite Race có giá bán lẻ 250 USD tương đương với đôi giày nhanh nhất hiện nay là Vaporfly Next %. Dự kiến, Brooks Hyperion Elite Race sẽ lên kệ vào ngày 27/2 tới.

Brooks Hyperion Elite Race

Trong bối cảnh hội đồng điền kinh thế giới siết chặt công nghệ giày chạy hiện nay, việc Brooks tung ra phiên bản giày chạy với công nghệ tương đồng của Nike sẽ mang đến cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa các hãng sản xuất giày. Sau Nike và Hoka One One, Brook là hãng thứ 3 chính thức tung ra công nghệ giày với đệm Carbon.

Trước đó, một số vận động viên của Adidas cũng được cho là đang âm thầm thử nghiệm công nghệ giày mới cũng có đế rất dày và đĩa đệm bằng Carbon tại Houston Half Marathon.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brooks Brooks Hyperion Elite Race giày chạy bộ giày chạy đệm Carbon giày thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT