Quảng cáo

9X Việt làm giày làm từ bã cà phê, gọi vốn thành công hơn 10 tỷ

Thứ ba, 17/09/2019 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Từ bỏ công việc với mức lương hàng ngàn USD một tháng, hai 9X người Việt bắt đầu khởi nghiệp với những đôi giày thân thiện với môi trường làm bằng bã cà phê và chai nhựa.

Ô nhiễm không khí và ô nhiễm rác thải nhựa đang trở thành một vấn đề rất nghiêm trọng hiện nay.

Vì lý do này, hai bạn trẻ 9X Jesse Khánh Trần và Chu Hoàng Sơn đã cùng nhau lập nên  Rens Original với mục tiêu tạo ra những đôi giày giúp làm giảm tình trạng ô nhiễm đáng báo động.

Bã cà phê và chai nhựa đã được lựa chọn. Hiện nay mỗi ngày trên thế giới con người tiêu thụ khoảng 2 tỷ cốc cà phê, thải ra môi trường gần 600 ngàn tấn bã cà phê cùng với đó là 72 triệu vỏ chai nhựa trở thành rác mỡi ngày.

Với bã cà phê, việc chôn lấp gây phát thải khí Mê-tan, CO2 gây nên hiệu ứng nhà kính. Trong khi đó, những chai nhựa không được phân hủy trong hàng trăm năm khiến ô nhiễm đất nghiêm trọng.

Mỗi đôi giày của Rens Original sẽ được làm từ 300 g bã cà phê (từ 21 cốc cà phê) và 6 chai nhựa.

Nếu sản xuất trên quy mô lớn, Start-up của hai bạn trẻ 9X sẽ góp phần làm giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường.

Trên thực tế, xu hướng sản xuất giày thân thiện với môi trường rất phổ biến hiện nay. Những gã khổng lồ về giày như Nike hay Adidas cũng đã có sản phẩm giày tái chế 100% làm từ chất thải nhựa nhưng chúng có giá rất cao.

Những đôi giày của Rens Original có thiết kế khá thời trang và phù hợp với nhiều mục đích của người dùng sẽ có giá dễ chịu hơn.

Điều đặc biệt nhất chính là giày Rens có khả năng chống thấm nước gần như tuyệt đối. Đó có thể là một lựa chọn tuyệt vời ở quốc gia nhiệt đới, mưa nhiều như Việt Nam.

Chất liệu co giãn 4 chiều và khả năng bền màu theo thời gian giúp đôi giày thoải mái và bền bỉ hơn.

Ra mắt lần đầu tại Phần Lan nơi mà Jesse Khánh Trần và Sơn Chu đang làm việc. Ý tưởng về giày RENS đã gọi vốn cộng đồng được 19200 USD trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi công bố.

Start-up này đã trở thành một trong những Start-up gọi vốn nhanh nhất ở Phần Lan vào năm 2016.

Ngay sau đó, ý tưởng này đã "lọt vào mắt xanh" của Tổng Giám đốc Unilever, được giới thiệu với Liên hợp Quốc và nhận được 457 nghìn USD vốn đầu tư tương đương hơn 10,3 tỷ đồng.

4000 đơn hàng từ hơn 60 quốc gia trên thế giới đã được đưa đến với nhóm bạn trẻ sau đó. Hiện tại, nhóm khởi nghiệp Rens Original đang phát triển kinh doanh sản phẩm của mình trên khắp thế giới và sẽ sớm đưa nó về Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giày thể thao giày làm từ bã cà phê khởi nghiệp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT