Quảng cáo

7 lời khuyên giúp cơ bụng 'cuộn 6 múi' dễ dàng

Thứ sáu, 06/05/2022 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Thực hiện theo 7 lời khuyên dưới đây bạn sẽ có được vùng cơ bụng khỏe cùng các múi cơ rõ nét.

Để có những múi bụng đẹp, điều bạn cần là giảm lớp mỡ lưu trữ dưới da xung quanh bụng và cả lớp mỡ nội tạng sâu bên trong.

Thực hiện theo những bước dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc đến với mục tiêu 6 múi.

1. Tập đa dạng động tác hơn

Không có một bài tập bụng nào được gọi là hoàn hảo với khả năng đem lại cơ bụng 6 múi ngay tức thì.

Chính vì vậy nhiều người phàn nàn rằng họ có thể gập bụng tới 300 cái một ngày nhưng không hề có kết quả. Việc bạn cần làm là tấn công cơ bụng theo nhiều phía với các bài tập ở các góc độ khác nhau.

2. Thay đổi thứ tự các bài tập

Thay vì gắn chặt với một danh sách bài tập theo thứ tự, bạn nên đảo các bài tập trong danh sách để liên tục kích thích cơ bắp theo cách mà nó không thể quen.

3. Thêm các bài tập cân bằng

Dành nhiều thời gian luyện tập với các bài tập yêu cầu sự thăng bằng như gập bụng trên bóng yoga, plank trên bóng...sẽ khiến các nhóm cơ core và bụng phải làm việc nhiều hơn so với các bài tập đơn giản như gập bụng.

4. Áp dụng tập nhanh và chậm đúng cách

Thay vì tập cơ bụng với một tốc độ không đổi, bạn có thể tập nhanh khi ở chiều gắng sức và tập chậm khi ở chiều thả lỏng, cơ bụng của bạn sẽ phát triển tốt hơn.

Ví dụ, khi gập bụng, chiều gập lên bạn nên làm nhanh trong khi chiều hạ người về tư thế ban đầu nên làm chậm. Phương pháp này có thể áp dụng trong mọi bài tập cơ bắp khác.

5. Thêm thử thách

Tập ở sàn, tập trên ghế, tập bụng trên xà đơn, xà kép...là các loại thử thách khác nhau bạn nên đưa vào chương trình tập bụng của mình.

6. Tập bụng thường xuyên

Cơ bụng có khả năng phục hồi tốt hơn các nhóm cơ khác, do đó bạn có thể tập nó từ 2 - 4 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả tối đa.

>> Tin liên quan: Top 7 bài tập cơ bụng dễ có 6 múi nhất không cần dụng cụ cho cả nam và nữ 

7. Không chỉ tập bụng

Thực tế việc tập bụng chỉ giúp bạn xây dựng cơ bụng khỏe và dày hơn. Để chúng có thể lộ rõ các múi, hãy tập thêm các bài tập tim mạch như chạy bộ, tabata, nhảy dây hoặc leo cầu thang để đốt hết đám mỡ thừa quanh bụng đang che lấp các múi.

Có nên gập bụng nhiều hàng ngày để có 6 múi?

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập bụng cơ bụng 6 múi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT