Quảng cáo

5 việc nên làm trong ngày lập Xuân 2020 để giữ gìn sức khỏe

Thứ năm, 19/03/2020 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Lập xuân 2020 rơi vào thời điểm thời tiết không mấy thuận lợi và bùng phát dịch bệnh Covid-19 nên cần có những biện pháp để đảm bảo sức khỏe.

Hôm nay, Google thay đổi logo với hình doodle đặc biệt để chào mừng tiết khí lập xuân theo âm lịch. Theo Âm lịch, lập xuân đánh dấu việc thời tiết chính thức chuyển sang mùa xuân.

Tuy nhiên, thời điểm lập xuân thường trùng với giai đoạn gió mùa yếu mang ẩm từ biển vào đi kèm mưa phùn, cảm giác ẩm ướt.

Năm nay ngày lập xuân 2020 rơi vào 19/3, sát với ngày xuân phân theo lịch của Phương Tây (20/3).

Trên thực tế thời điểm này thường không thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời và đặc biệt là có thể phát sinh các dịch bệnh nên mỗi người cần tự chuẩn bị để đảm bảo sức khỏe.

1. Ở trong nhà

Tiết lập xuân là thời điểm mà gió mùa đã yếu và thường đi lệch đông qua biển. Chính vì vậy, khi gió mùa về thường kèm theo mưa và ẩm ướt gây ra hiện tường nồm tương đối khó chịu.

Trong thời điểm này, mọi người nên hạn chế ra ngoài cho dù là luyện tập thể thao bởi những cơn mưa lạnh kèm gió lạnh dễ khiến bạn bị cảm lạnh.

Trong khi đó, mùa xuân cũng là thời điểm cúm mùa dễ xảy ra và đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch covid-19 cũng là lý do mọi người nên ở nhà và hạn chế ra ngoài để tránh bị lây lan dịch bệnh.

2. Ăn nhiều thực phẩm tăng sức đề kháng

Vì lí do các bệnh như cúm thường xảy ra trong giai đoạn giữa lập xuân nên việc tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể là điều nên được chú trọng. Ăn nhiều các thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch là điều đơn gian nhưng hiệu quả mà bạn có thể làm để đảm bảo sức khỏe.

3. Luyện tập tại nhà

Vì không nên ra khỏi nhà, nên trong tiết lập xuân, tự tập luyện, vận động ngay tại nhà là điều nên làm để đảm bảo sức khỏe. Những việc bạn nên làm là thực hiện các bài tập cơ bắp toàn thân với trọng lượng cơ thể hoặc các bài tập tim mạch không đòi hỏi thiết bị. Trong trường hợp bạn có thiết bị luyện tập chuyên dụng tại nhà, điều đó càng có lợi.

4. Uống đủ nước

Thời tiết khi lập xuân vẫn còn khá lạnh do đó bạn sẽ không ít có cảm giác khát nước. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, uống đủ lượng nước mà cơ thể cần mỗi ngày là rất cần thiết để duy trì trạng thái ổn định của cơ thể.

5. Giữ tinh thần thoải mái

Dịch bệnh, thời tiết nồm ẩm thường sẽ sớm qua khi trời trở nên ấm hơn. Chính vì vậy, cần giữ cho tinh thần thoải mái, tránh lo âu trước các tin tức xấu độc thay vào đó là xem các bộ phim yêu thích, đọc sách sẽ giúp sức khỏe tinh thần trở nên tốt hơn.

Kết luận

Mặc dù ngày lập xuân 2020 rơi vào thời điểm không thuận lợi cho nhiều hoạt động. Tuy nhiên nếu thực hiện đầy đủ những việc trên, bạn sẽ chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt và sớm quay trở lại các hoạt động bình thường.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lập xuân 2020 mùa xuân 19 tháng 3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT