Quảng cáo

5 thiết bị nên có để tập Pilates hiệu quả tại nhà

Thứ hai, 13/04/2020 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Các bài tập Pilates sẽ hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các thiết bị đơn giản, dễ tìm mua dưới đây.

Pilates là một hình thức tập thể dục ở cường độ thấp nhằm tăng cường cơ bắp, cải thiện tư thế và tính linh hoạt cho cơ thể. Các bài tập Pilates rất đa dạng và có thể hỗ trợ tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng như giảm giảm cân.

Với các bài tập Pilates, khá nhiều bài tập cơ bản chỉ dùng trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, để tập luyện đạt hiệu quả cao hơn, ngoài tập bằng trọng lượng cơ thể bạn cũng nên bổ sung một số thiết bị đơn giản như dưới đây. Hầu hết chúng đều có giá không quá đắt.

1. Thảm tập

Khá nhiều động tác Pilates yêu cầu phải nằm, bò, trên mặt sàn. Khi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất bề mặt da có thể bị đau hoặc ngứa do bụi, cát...

Những chiếc thảm tập làm bằng chất liệu cao su hoặc mút xốp sẽ giúp bạn xua tan những cảm giác khó chịu đó giúp bạn tập đúng động tác, đúng số lượng đem đến hiệu quả cao hơn.

- Giá tham khảo: Từ 100 nghìn đồng.

2. Dây cao su

Cơ bắp cần đến những kháng lực để phát triển. Có nhiều động tác mà chỉ trọng lượng cơ thể sẽ là không đủ. Dây cao su với tính năng co dãn sẽ như lực cản giúp các cơ phải vận động nhiều hơn, từ đó tăng cường độ săn và sức mạnh đặc biệt là các nhóm cơ như bắp tay, hông, đùi.

- Giá tham khảo: Từ 110 nghìn đồng.

3. Tạ tay

Những quả tạ nhẹ sẽ giúp bạn triển khai các bài tập đến được cả những nhóm cơ nhỏ vốn là điều mà các bài tập bằng trọng lượng cơ thể khó làm được. Kết hợp tạ nhẹ với các bài tập đơn giản như gập bụng sẽ giúp cơ bụng khỏe hơn rất nhiều và là lối tắt đi đến cơ bụng 6 múi.

- Giá tham khảo: Tạ tay có mức giá khá đa dạng, một sô loại bằng nhựa có thể chỉ từ 9000 đồng/kg. Các loại tạ bằng kim loại thường cao gấp đôi hoặc gấp 3. Thường thì chỉ cần tạ nhựa là đủ để tập.

4. Bóng cao su

Tập cân bằng là điều không thể thiếu trong các chương trình Pilates. Khả năng cân bằng là một yếu tố quan trọng không kém bên cạnh sức mạnh và tính dẻo dai của cơ thể.

Bóng cao su là công cụ rất hữu ích để bạn luyện tập khả năng cân bằng. Trong một số động tác, bóng cao su cũng có thể dùng để thay tạ như động tác kẹp bóng vào chân gập bụng dưới.

- Giá tham khảo: 150 nghìn đồng

5. Ống con lăn

Ống con lăn giúp hỗ trợ các bài tập chuyển động cho cơ bắp tăng thêm sự linh hoạt. Ngoài ra một số loại ống cân bằng còn có thể hỗ trợ các bài kéo dãn, thư giãn cơ vốn là điều rất cần thiết sau mỗi bài tập.

- Giá tham khảo: 270 nghìn đồng

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pilates thiết bị tập pilates đồ tập pilates
Xem thêm
TIN NỔI BẬT