Quảng cáo

Tung 100 cú đấm trong 10 giây, 'Đệ nhất Thiếu Lâm' vẫn bị chê vô dụng

Thứ hai, 10/08/2020 15:41 PM (GMT+7)
A A+

'Đệ nhất Thiếu Lâm' Nhất Long đã bị người hâm mộ võ thuật Trung Quốc mỉa mai thậm tệ sau màn thi triển 'thiết quyền' với tốc độ chóng mặt.

Trong thời gian qua tại Trung Quốc, đương kim vô địch thế giới môn boxing Xu Can (võ sĩ sinh năm 1994 từng vô địch WBC hạng lông) đang gây sốt khi tung ra tới 111 cú đấm trong vòng 10 giây. Tính trung bình, tốc độ ra đòn của Xu Can thậm chí vượt qua kỷ lục 9 cú đấm/giây của huyền thoại Lý Tiểu Long.

Xu Can gây sốt khi tung cú đấm nhanh hơn cả Lý Tiểu Long

Chỉ vài ngày sau khi võ sĩ Xu Can đưa ra thử thách nói trên, nhiều võ sĩ ở Trung Quốc đã hưởng ứng và làm theo, trong đó có Nhất Long - người được mệnh danh là "Đệ nhất Thiếu Lâm". Tuy nhiên, Nhất Long đã phải rất vất vả để thực hiện màn thử thách này.

Ngày 9/8, tờ báo Qjhm của Trung Quốc miêu tả: "Nhất Long 'vô địch thiết quyền' đã tung ra gần 100 cú đấm trong vòng 10 giây với một khuôn mặt gớm ghiếc! Người hâm mộ võ thuật lập tức cho rằng kỹ năng này là vô dụng trong thực chiến".

Võ thuật, Trung Quốc, Thiếu Lâm, Đệ nhất Thiểu Lâm, Nhất Long

Tiếp đó, tờ báo này phân tích: "Tại sao thử thách chỉ diễn ra trong 10 giây mà Nhất Long lại vất vả tới vậy? Phải nói rằng chưa đầy một năm qua, Nhất Long đã thi đấu với 3 võ sĩ, tất cả đều chỉ là dân phong trào. Với những trận đấu như vậy, Nhất Long không cần phải đào tạo gì cả.

Điều tiếp theo là cân nặng của Nhất Long đã tăng rất nhanh trong quãng thời gian đó, từ 70kg lên tới 90kg. Với thể trạng như vậy, rất khó để Nhất Long duy trì được tốc độ và thể lực để có thể thực hiện thử thách 10 giây một cách hoàn hảo".

Trước đây, cả Nhất Long và Xu Can cùng là những tượng đài được yêu mến ở Trung Quốc. Thế nhưng, Xu Can luôn nỗ lực để vươn tới đỉnh cao còn Nhất Long lại bỏ bê luyện tập và chạy theo tiếng gọi của đồng tiền khi chấp nhận giao đấu với cả những võ sĩ phong trào. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc thậm chí đã kêu gọi Nhất Long nên giải nghệ.

VIDEO: 'Đệ nhất Thiếu Lâm' Trung Quốc đứng im giơ mặt hứng 6 cú đấm

>>> Mike Tyson chính thức lên tiếng về lời thách đấu của 'Đệ nhất Thiếu Lâm'

>>> Vợ khóc nức nở khi chứng kiến chồng no đòn trước 'Đệ nhất Thiếu Lâm'

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Trung Quốc Thiếu Lâm Đệ nhất Thiểu Lâm Nhất Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo