Quảng cáo

Liverpool tiếp tục 'vô đối' Ngoại hạng Anh sau chiến thắng kịch tính

Thứ bảy, 30/11/2019 22:15 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc thẻ đỏ của thủ môn Alisson đã khiến cho Liverpool suýt chút nữa đánh rơi 3 điểm trước Brighton.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với bộ đôi Alexander-Arnold và Robertson ở hai bên cánh, những pha tấn công biên của The Kop luôn đặt khung thành của Brighton vào tình trạng nguy hiểm.

Sau nhiều cơ hội tạo ra, điều gì cần đến cũng phải đến. Chỉ trong vòng từ phút 18 đến 24, hậu vệ Alexander-Arnold có 2 pha tạt bóng chuẩn xác để Van Dijk bật cao đánh đầu giúp đội chủ nhà dẫn trước tới 2 bàn. Đây cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Kết quả Liverpool vs Brighton, Liverpool vs Brighton, kết quả Ngoại hạng Anh

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì lối chơi tấn công cống hiến và lấn lướt hoàn toàn so với Brighton. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra ở phút 76 khi thủ thành Alisson có một pha lao ra ngoài vòng cấm dùng tay cản phá bóng và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Vừa vào sân thay người, thủ môn Adrian đã lập tức mắc ngay một sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn khi mất quá nhiều thời gian chỉnh hàng rào. Trung vệ Lewis Dunk không bỏ qua cơ hội này để sút bóng vào cột xa ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Brighton.

Kết quả Liverpool vs Brighton, Liverpool vs Brighton, kết quả Ngoại hạng Anh

Trong những phút còn lại, Liverpool phải liên tục chống đỡ các đợt tấn công của đội khách. Tuy nhiên, hàng thủ dưới sự chỉ huy của Van Dijk đã không cho đội khách ghi thêm bàn thắng nào nữa.

Chung cuộc, Liverpool đánh bại Brighton với tỷ số kịch tính 2-1. Với chiến thắng này, The Kop tiếp tục xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 40 điểm, hơn đội xếp thứ hai Man City lên tới 11 điểm.

Đội hình xuất phát Liverpool vs Brighton

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Lovren, van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Oxlade-Chamberlain; Mane, Salah, Firmino

Brighton (4-3-3): Ryan; Montoya, Dunk, Webster, Burn; Stephens, Propper, Bissouma; Mooy, Connolly, Gross

F5 để cập nhật…

HẾT GIỜ!!! CHUNG CUỘC LIVERPOOL 2-1 BRIGHTON

90': BÙ GIỜ

Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.

88': NGUY HIỂM

Từ quả tạt bên cánh phải, Gross bật cao đánh đầu lái bóng khiến Adrian không thể bắt dính nhưng rất may thủ môn của Liverpool vẫn làm chủ được tình hình.

78': VÀO!!! LIVERPOOL 2-1 BRIGHTON

Từ chấm đá phạt trước khu vực 16m50, trung vệ Dunk nhân lúc thủ môn vào thay người Adrian không tập trung để sút về phía cột xa ghi bàn thắng dễ dàng rút ngắn tỷ số.

76': THẺ ĐỎ

Từ đường chuyền dài vượt tuyến, Trossard thoát xuống tốc độ thực hiện pha tâng bóng khiến thủ môn Alisson phải lao ra khỏi vòng cấm và dùng tay cản phá. Thẻ đỏ trực tiếp cho thủ thành người Brazil!!!

67': KHÔNG ĐƯỢC

Nhận bóng bên cánh phải, Alexander-Arnold tung cú sút xa nhưng trung vệ Dunk một lần nữa lăn xả cản phá.

64': KHÔNG VÀO

Robertson căng ngang đi qua rừng chân cầu thủ của Brighton. Ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm, Chamberlain tung cú dứt điểm nhưng trung vệ Dunk đã lăn xả cứu thua cho Brighton.

60': KHÔNG VÀO

Từ đường chuyền bên cánh phải, Connolly xoay người dứt điểm trong vòng cấm nhưng chưa đủ khó để đánh bại Alisson.

56': TẠM DỪNG

Trận đấu bị tạm dừng ít phút sau khi Propper bị đau trong một pha va chạm với Mane.

54': KHÔNG VÀO

Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Dunk bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc khung thành của Liverpool.

53': NGUY HIỂM

Thủ môn Alisson phát bóng lỗi ngay trước vòng cấm của Liverpool nhưng các cầu thủ Brighton đã tận dụng không thành công.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HẾT HIỆP 1

45': BÙ GIỜ

Hiệp 1 bù giờ 1 phút.

37': BỎ LỠ CƠ HỘI

Hậu vệ trái Burn tạt bóng vừa tầm vào vòng cấm của Liverpool nhưng trung vệ Dunk lại dứt điểm ra ngoài ở cự lý rất gần khung thành của Alisson.

36': CỨU THUA

Propper phối hợp với Stephens ở trung lộ trước khi tung cú sút xa khiến thủ môn Alisson phải đổ người cứu thua cho Liverpool.

24': VÀO!!! LIVERPOOL 2-0 BRIGHTON

Từ quả đá phạt góc của Alexander-Arnold bên cánh trái, trung vệ Van Dijk tiếp tục bật cao đánh đầu cắt mặt tung lưới Brighton. Cú đúp cho trung vệ người Hà Lan!!!

20': CỨU THUA

Sau cú sút xa của Henderson, bóng vô tình đến chân của Mane nhưng tiền đạo người Senegal đã không thể đánh bại được Ryan trong pha đối mặt ở cự lý gần.

18': VÀO!!! LIVERPOOL 1-0 BRIGHTON

Từ chấm đá phạt ở khoảng cách 27m, Alexander-Arnold thực hiện đường treo bóng để Van Dijk bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool.

16': KHÔNG VÀO

Mane đi bóng rất khéo léo bên cánh trái trước khi chuyền vào vòng cấm cho Firmino. Cầu thủ người Brazil xoay người dứt điểm nhưng thủ môn Ryan đã đổ người cứu thua xuất sắc.

13': KHÔNG ĐƯỢC

Salah đi bóng nỗ lực bên cánh trái nhưng lại căng ngang không chính xác.

10': 10 phút đầu tiên trôi qua nhưng Liverpool vẫn chưa tạo ra cơ hội nguy hiểm nào lên khung thành của Brighton.

4': NGUY HIỂM

Brighton phản công nhanh nhưng trung vệ Van Dijk đã có mặt kịp thời để giải nguy cho Liverpool.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

VIDEO: Kỹ năng đá phạt của Van Dijk

>> HLV Mourinho lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' tại Cúp C1

>> Vượt Ronaldo, Messi xuất sắc nhất năm 2019

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Liverpool vs Brighton Liverpool vs Brighton kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT