Hủy diệt Federer, Nadal tiến vào chung kết Roland Garros

Thứ sáu, 07/06/2019 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Không gặp chút khó khăn nào để ông vua sân đất nện Rafael Nadal đánh bại đại kình địch Roger Federer, qua đó tiến vào chung kết Roland Garros.

VIDEO: Highlights Federer vs Nadal (Bán kết Roland Garros)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Nadal vs Federer là một trong cặp kỳ phùng địch thủ lớn nhất trong lịch sử quần vợt. Tuy nhiên, Nadal vẫn tỏ ra quá mạnh so với Federer trên mặt sân đất nện khi toàn thắng trong cả 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai tay vợt trên nền đất sét này. Và lần này cũng không ngoại lệ.

Trong một sân vận động có rất nhiều ghế trống với sức gió khá mạnh, tay vợt người Tây Ban Nha nhanh chóng giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 6-3. Và mặc dù vượt lên dẫn trước 2-0 ở set 2, Federer không thể ngăn cản Nadal lội ngược dòng với tỷ số 6-4.

Federer vs Nadal, kết quả Federer vs Nadal, link trực tiếp Federer vs Nadal, Federer, Nadal, kết quả roland garros 2019, link xem roland garros 2019

Đến lúc này, Federer đã cho thấy sự thất vọng bằng cách đánh bóng lên khán đài khi Nadal đang dẫn trước 2-0 ở set 3. Với tâm lý đang lên, Nadal đã không cho Federer một cơ hội nào để kết thúc set 3 với tỷ số 6-3.

Đánh bại Federer sau 3 set chỉ trong vòng 1 tiếng rưỡi đồng hồ, Nadal trở thành cái tên đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết Roland Garros. Một trong hai đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha ở trận đấu cuối cùng sẽ là Djokovic hoặc Thiem.

Tỷ số chung cuộc:

Set 1 Set 2 Set 3 Set 4 Set 5
Federer 3 4 2
Nadal 6 6 6

Nhận định chung

Chỉ cần nhắc đến tên của Federer và Nadal thôi cũng đủ để khiến cả thế giới phải chú ý. Đây là hai tay vợt vĩ đại nhất nhì của làng quần vợt, Federer đã giành được 20 danh hiệu Grand Slam trong khi với Nadal là con số 16.

Xét về thành tích đối đầu, Nadal đang vượt trội hơn hẳn so với Federer với tỷ lệ đối đầu 23-15. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng trong cả 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai tay vợt.

Còn trên mặt sân đất nện, Nadal vẫn cho thấy sự áp đảo với 13 chiến thắng so với 2 của Federer. Tay vợt người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong cả 4 lần gần nhất trước Federer trên mặt sân sở trường của mình, nhưng hai tay vợt đã không gặp nhau kể từ trận chung kết tại Rome Master năm 2013.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Nadal là “Ông vua sân đất nện”, đó là bởi tay vợt này đã vô địch Pháp mở rộng tới 11 lần trong 15 lần tham dự. Không những vậy, Nadal còn thiết lập kỷ lục chiến thắng 91 trận và chỉ 2 lần nhận thất bại. Đây rõ ràng là một thử thách quá lớn dành cho Federer, đặc biệt là ở tuổi 37.

>> Xem thêm: Đánh bại Wawrinka, Federer hẹn Nadal ở bán kết Roland Garros

>> Xem thêm: Dễ dàng hạ Niskikori, Nadal thẳng tiến vào bán kết Roland Garros

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Federer vs Nadal kết quả Federer vs Nadal link trực tiếp Federer vs Nadal Federer Nadal kết quả roland garros 2019 link xem roland garros 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT