Quảng cáo

TIẾT LỘ: Ronaldo từng suýt là đồng đội của Messi

Thứ sáu, 10/04/2020 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo và Messi là cặp "kỳ phùng địch thủ" trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Nhưng ít ai biết rằng họ từng suýt là đồng đội của nhau.

Trong cuốn tự truyện "Cristiano Ronaldo: The Biography", nhà báo Guillem Balague đã tiết lộ chi tiết chuyện Ronaldo từng suýt gia nhập Barcelona thay vì Real Madrid vào mùa hè năm 2009.

Vào tháng 1/2009, Chủ tịch Calderon của Real Madrid bất ngờ từ chức khiến thương vụ giữa Real và Ronaldo có nguy cơ đổ bể vì mức phí chuyển nhượng của anh lúc ấy quá cao (94 triệu euro). Ban lãnh đạo của Los Blancos cho rằng số tiền kể đó có thể mua 2-3 cầu thủ Tây Ban Nha.

Cùng lúc đó, siêu cò Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo cũng nhận được thêm 2 lời đề nghị nữa từ Man City (150 triệu euro) và Barcelona (105 triệu euro). Khi đó, Man City vẫn còn là một đội bóng "thiếu gia" nên lời đề nghị ấy không có sức hút với Ronaldo.

Ronaldo, Messi, Ronaldo Messi, Ronaldo vs Messi, Real Madrid, MU, Barca, tin chuyển nhượng

Chính HLV Sir Alex Ferguson đã khuyên cậu học trò cưng của mình nên gia nhập Barca vào mùa hè 2009. Nếu Real Madrid từ chối Ronaldo, Barca sẽ là đội bóng giành được siêu sao người Bồ Đào Nha. Lúc đó, Ronaldo và Messi sẽ là đồng đội của nhau.

Tuy nhiên, vào phút chót, Jose Angel Sanchez, trợ lý của tân chủ tịch Florentino Perez đã lên tiếng nhắc nhở về sự nguy hiểm nếu Ronaldo đã cặp cùng Messi: "Nếu Barcelona có được Ronaldo, chúng ta sẽ không giành được danh hiệu nào trong 10 thập niên tới".

Chính điều này đã tác động đến quyết định của Real Madrid. Ngày 1/6/2009, Perez trở thành Chủ tịch của Real Madrid và chỉ 10 ngày sau, bản hợp đồng "bom tấn" mang tên Ronaldo được công bố với mức giá 94 triệu euro bất chấp tài chính có phần khó khăn của đội bóng lúc đó.

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi MU Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT