Quảng cáo

Son Heung-min: Vượt tầm huyền thoại Park Ji-sung?

Thứ bảy, 20/04/2019 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cùng với siêu sao Messi của Barcelona, cầu thủ người Hàn Quốc - Son Heung-min chính là hai cái tên được ca ngợi nhiều nhất trên các mặt báo bóng đá của thế giới trong tuần qua.

VIDEO: Toàn cảnh chiến thắng của Tottenham trước Man City

Ở trận đấu tứ kết lượt đi Champions League, Son Heung-min tỏa sáng ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham giành được lợi thế trước Man City. Một tuần sau đó, cầu thủ người Hàn Quốc tiếp tục gieo sầu lên đội bóng của HLV Pep Guardiola với một cú đúp chỉ trong vòng 3 phút.

Dù thất bại 3-4 trên sân Etihad nhưng Tottenham vẫn là đội giành vé lọt vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Còn với cá nhân Son Heung-min, cầu thủ người Hàn Quốc đã tạo nên cột mốc vĩ đại mới trong sự nghiệp.

son heung-min, tottenham, man city vs tottenham, tứ kết c1, tu ket c1, mu, man utd, man united, park ji-sung

Cụ thể, với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Man City ở cả hai lượt đi và về, Son Heung-min đã trở thành chân sút châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League, vượt qua thành tích 11 bàn của huyền thoại người Uzbekistan - Maksim Shatskikh ghi được cho CLB Dynamo Kyiv.

Dù thành tích vào cuối mùa giải này của Tottenham sẽ như thế nào đi chăng nữa thì đây chắc chắn vẫn là mùa giải thành công đối với riêng cá nhân Son Heung-min. Với 20 bàn thắng ghi được cho đến lúc này, chân sút người Hàn Quốc đang trải qua một mùa giải bùng nổ nhất kể từ khi bước chân đến nước Anh.

Với những gì đã thể hiện, Son Heung-min đã cho thấy anh không chỉ là ngôi sao số 1 Hàn Quốc mà còn là cầu thủ châu Á thi đấu ấn tượng nhất tại trời Âu vào lúc này. Và nhiều người đã đặt ra là liệu Son Heung-min đã sánh ngang được với người tiền bối cũng là huyền thoại của MU, Park Ji-sung?

Khi so sánh giữa hai cầu thủ khác thời nhau, người ta thường mang danh hiệu ra để so sánh vì sẽ chẳng có cuộc đối đầu nào cả. Và ở điểm này thì Park Ji-sung tỏ ra quá vượt trội so với Son Heung-min.

son heung-min, tottenham, man city vs tottenham, tứ kết c1, tu ket c1, mu, man utd, man united, park ji-sung

Trong 7 năm khoác áo MU từ 2005 đến 2012, Park Ji-sung đã giành được tổng cộng 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 League Cup, 3 Siêu Cup, 1 Champions League. Trong khi đó, dù đã thi đấu ở cả hai giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu là Đức và Anh nhưng cho đến lúc này số danh hiệu của Son Heung-min vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Tất nhiên, Park Ji-sung thuận lợi hơn khi khoác áo MU trong giai đoạn đội bóng này thống trị Ngoại hạng Anh và là đối thủ đáng gờm ở đấu trường châu Âu. Còn hiện tại, Tottenham của Son Heung-min hiện tại vẫn chỉ được xem là đội bóng giỏi hơn là một “ông lớn” thực sự.

Còn về chuyên môn, Son Heung-min vẫn có cái để tự hào khi mang ra so sánh với bậc tiền bối. Nếu như Park Ji-sung nổi tiếng với sự máu lửa trong các pha tranh chấp tay đôi cùng với thể lực sung mãn được ví như “người 3 phổi” thì điểm mạnh của Son Heung-min chính là kỹ thuật và tốc độ cùng với khả năng dứt điểm tuyệt vời.

Lịch sử chỉ ghi nhớ những nhà vô địch mà thôi. Chính vì vậy, dù có xuất sắc đến thế nào nhưng không có nổi một danh hiệu lớn thì Son Heung-min vẫn mãi là người xếp sau Park Ji-sung mà thôi.

>> Xem thêm: Son Heung-min lập cú đúp đưa Tottenham vào bán kết C1

>> Xem thêm: "Người hùng châu Á" Son Heung-min đi vào lịch sử Cúp C1

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
son heung-min tottenham man city vs tottenham tứ kết c1 tu ket c1 mu man utd man united park ji-sung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT