Quảng cáo

Cầu thủ bóng đá đầu tiên qua đời vì nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Hãng tin nhà nước Rokna và Hiệp hội bóng đá Qom xác nhận Elham Sheikhi, 23 tuổi - thành viên của đội tuyển quốc gia futsal nữ của Iran - đã qua đời vào ngày 26/2 do nhiễm Covid-19.

Elham Sheikhi là vận động viên thể thao đầu tiên của Iran qua đời do nhiễm Covid-19. Cô là một thành viên của đội tuyển quốc gia futsal nữ Iran và đang chơi bóng chuyên nghiệp cho đội Sepahan.

Elham Sheikhi đến từ thành phố Qom, tâm điểm bùng phát dịch Virus corona và cách thủ đô Tehran khoảng 145 km về phía nam.

cầu thủ bóng đá tử vong, nữ cầu thủ Iran qua đời, Covid-19, Iran, ncov, virus corona, dịch covid-19 ở trung đông, nhiễm bệnh, qua đời

Vào ngày 24/2 vừa qua, một nghị sĩ quốc hội đến từ Qom đã cáo buộc chính phủ Iran che đậy sự bùng phát của Covid-19. "50 người đã chết vì nCoV tại Qom", người này cho biết. Tuy nhiên Bộ Y tế phủ nhận cáo buộc này và khẳng định sức khỏe của mọi người là ưu tiên hàng đầu.

Tờ Tehran Times đưa tin Bộ Thể thao và Thanh niên Iran đã thông báo rằng các sự kiện thể thao (ngoại trừ các trận đấu bóng đá và futsal) ở đất nước Hồi giáo này sẽ bị tạm hoãn trong 10 ngày, kể từ ngày 24/2.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã hủy tất cả trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup liên quan đến 4 đội bóng của Iran. Trong khi đó, LĐBĐ Iran đưa ra thông báo các trận cầu bóng đá và futsal vẫn được tổ chức mà không có khán giả.

Iran là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19. Đầu tuần trước, chính quyền Iran khẳng định không có ca nhiễm nào. Đến 19/2, Tehran công bố hai ca nhiễm đầu tiên ở thành phố Qom. Sau đó chỉ vài giờ, nước này xác nhận 2 ca tử vong đầu tiên.

Đến nay, ít nhất 245 người ở Iran đã dương tính với virus corona, trong đó có Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi. Trong số những ca nhiễm, có 26 ca đã tử vong, mới nhất là cựu đại sứ Iran tại Vatican, ông Hadi Khosroshahi.

Người dân địa phương, bác sĩ và y tá cho biết số người chết lớn hơn nhiều so với những gì được công bố chính thức. Họ ước tính rằng khoảng 50 đến 60 phần trăm những người mắc bệnh Covid-19 đang phải đối mặt với cái chết.

VIDEO: Highlight Iraq 2-1 Iran (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ tử vong nữ cầu thủ Iran qua đời Covid-19 Iran ncov virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT