Quảng cáo

TIẾT LỘ: "Kẻ bắt chết" Ronaldo tại Cúp C1 là đồng đội cũ của Công Phượng

Thứ sáu, 28/02/2020 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Ít ai biết rằng trung vệ Jason Denayer, người đã khiến Ronaldo hoàn toàn im hơi lặng tiếng trong trận đấu giữa Lyon và Juventus tại vòng 1/8 Cúp C1 lại từng có thời gian thi đấu cùng Công Phượng.

VIDEO: Công Phượng ghi bàn cho TP.HCM tại AFC Cup

Lyon đã gây bất ngờ khi đánh bại ứng cử viên vô địch Juventus trên sân nhà trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Cúp C1. Người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho đội bóng có biệt danh Sư tử sông Rhone là tiền vệ Lucas Tousart ở phút 31.

Một người khác cũng xứng đáng được nhắc tên trong chiến tích này của Lyon đó là Jason Denayer. Trung vệ người Bỉ đã hoàn thành xuất sắc hơn cả kỳ vọng dù phải đối mặt với Ronaldo, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League (128 bàn).

Ronaldo, Juventus, Lyon, Jason Denayer, Cúp C1, Champions League, Công Phượng, HAGL, Việt Nam

Jason Denayer đã theo kèm "như hình với bóng" khiến cho Ronaldo không thể tung ra nổi một cú sút đáng chú ý nào lên khung thành của Lyon trong suốt 90 phút. Tất cả những gì mà siêu sao người Bồ Đào Nha làm được chỉ là cú sút phạt không qua hàng rào từ khoảng cách 30m ở phút bù giờ của hiệp 1.

Các con số thống kê của Whoscored sau trận đấu cũng cho thấy sự xuất sắc của Jason Denayer trong chiến thắng của Lyon trước nhà ĐKVĐ Serie A. Trung vệ người Bỉ đã có 3 lần giành chiến thắng trong các pha tranh chấp, 4 lần phá bóng giải nguy và 1 lần ngăn chặn thành công cú sút. Bên cạnh đó, Jason Denayer còn tung ra 1 cú sút và có 1 lần qua người thành công.

Theo tìm hiểu, trung vệ sinh năm 1995 này đã từng có hơn 5 năm theo học ở Học viện JMG Bỉ, trước khi gia nhập Học viện Manchester City.

Vào mùa hè năm 2012, Jason Denayer cùng các cầu thủ Học viện JMG Bỉ từng đến Trung tâm Thể thao Hàm Rồng để ăn tập, sinh hoạt chung cùng Công Phượng và các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG nên họ không lạ lẫm gì nhau.

Ronaldo, Juventus, Lyon, Jason Denayer, Cúp C1, Champions League, Công Phượng, HAGL, Việt Nam

Sau trận giao hữu giữa Việt Nam với Man City năm 2015, trong khi các đồng đội của mình lựa chọn những Sterling, David Silva hay Dzeko đổi áo, Công Phượng lặng lẽ tới trò chuyện và đổi áo đấu với Jason Denayer.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Juventus Lyon Jason Denayer Cúp C1 Champions League Công Phượng HAGL Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT