Quảng cáo

Ghi bàn trận ra mắt, HLV Campuchia đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ hai, 16/03/2020 08:59 AM (GMT+7)
A A+

HLV hiện tại của ĐT Campuchia, Keisuke Honda đã đi vào lịch sử bóng đá sau khi ghi bàn ngay trong trận ra mắt cho câu lạc bộ Botafogo tại giải VĐQG Brazil.

VIDEO: Honda ghi bàn trong trận ra mắt tại Brazil

Botafogo tiếp đón Bangu trên sân nhà không có khán giả vì đại dịch COVID-19. Đây là trận đấu đầu tiên của Keisuke Honda kể từ khi ra mắt Botafogo vào ngày 7 tháng 2 vừa qua.

Khoác trên mình chiếc áo số 4, Honda đã ghi bàn mở tỷ số cho Botafogo trên chấm đá phạt 11m ở phút 30 nhưng Rhainer gỡ hòa cho đội khách ở phút 59. Tiền vệ người Nhật Bản bị thay ra ở phút 62.

Keisuke Honda, Nhật Bản, Brazil, Campuchia, Botafogo, kỷ lục, vô tiền khoáng hậu

Với bàn thắng này, Honda đã cán mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Đáng nhớ hơn, anh còn trở thành cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử ghi bàn trên 5 khu vực khác nhau (châu Á, châu Âu, châu Đại Dương, Bắc Mỹ và Nam Mỹ). Điều mà có lẽ ngay cả Ronaldo hay Messi có thể sẽ không làm được trong phần còn lại của sự nghiệp.

Honda được xem là một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá Nhật Bản với 37 bàn thắng sau 98 lần ra sân, trong đó có 4 bàn thắng tại World Cup. Năm 2018, anh trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn trong cả ba kỳ World Cup (2010, 2014, 2018).

Keisuke Honda, Nhật Bản, Brazil, Campuchia, Botafogo, kỷ lục, vô tiền khoáng hậu

Hiện tại, Honda đang đảm nhiệm vai trò dẫn dắt ĐTQG Campuchia. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản chỉ theo dõi tình hình đội tuyển và chỉ đạo thông qua video. Như vậy, có thể nói rằng Honda là một huấn luyện viên online theo đúng nghĩa đen.

Danh sách 100 bàn thắng của Honda trong sự nghiệp:

13 - Nagoya Grampus (Nhật Bản)

26 - VVV-Venlo (Hà Lan)

28 - CSKA Moscow (Nga)

11 - AC Milan (Italia)

13 - Pachuca (Mexico)

8 - Melbourne Victory (Australia)

1 - Botafogo (Brazil)

VIDEO: Honda solo ghi bàn vào lưới Zenit

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhật Bản Brazil Campuchia Botafogo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT