Quảng cáo

Rooney: 'Park Ji-sung quan trọng chẳng kém Ronaldo tại MU'

Thứ hai, 18/05/2020 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Wayne Rooney tin rằng Park Ji-Sung cũng quan trọng không kém gì Cristiano Ronaldo trong thành công của Manchester United dưới thời HLV Sir Alex Ferguson.

Tiền vệ người Hàn Quốc đã trải qua 7 mùa giải cùng với MU từ năm 2005 đến 2012, giành 4 chức vô địch Premier League, 3 Cup Liên đoàn và 1 Champions League.

Rooney, Ronaldo và Carlos Tevez là ba cầu thủ ghi bàn chủ lực của MU ở thời điểm đó. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của MU cho biết những đóng góp của Park Ji-sung không thua kém gì những ngôi sao tấn công của Quỷ đỏ.

MU, Man Utd, Rooney, Ronaldo, Park Ji Sung, Sir Alex Ferguson, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh

Trên tờ The Sunday Times, Rooney chia sẻ: "Điều này có thể điên rồ, nhưng nếu như bạn kể cho một đứa trẻ 12 tuổi nghe về Cristiano Ronaldo, chúng sẽ ngay lập tức thốt lên, 'Ồ, chú ấy là cầu thủ xuất sắc khi chơi cho Manchester United', nhưng nếu bạn kể về Park Ji-sung, chúng có thể không biết anh ấy là ai.

Tuy nhiên, tất cả chúng tôi, những người đã chơi cùng Park, đều biết rằng tầm quan trọng của anh ấy không thua kém ai cả. Đó là vì những gì Park đã làm cho tập thể MU".

Park Ji-sung chỉ tiêu tốn của MU vỏn vẹn 4 triệu bảng từ PSV Eindhoven vào năm 2005. Tiền vệ người Hàn Quốc như là một phần của đội hình của HLV Ferguson được xây dựng lại giữa thời kỳ thống trị của Arsenal và Chelsea.

"Khi tôi vừa gia nhập MU, Fergie đã nói: 'Ta đang xây dựng một đội bóng, ta đã đưa Ronaldo về và nghĩ cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu. Ta đã có cậu, cả Darren Fletcher và những cái tên trẻ như Wes Brown và John O’Shea kết hợp cùng những cầu thủ có kinh nghiệm như Giggs, Scholes và Rio'.

Sau đó, ông đem về Michael Carrick và Park. Sau nữa là Nemanja Vidic và Patrice Evra, rồi Carlos Tevez và Owen Hargreaves.

Một đội bóng muốn thành công cần sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ. Các tiền đạo có thể độc lập tác chiến và không cần tham gia quá nhiều vào các công việc khác. Nhưng các tiền vệ phải làm tất cả mọi việc từ phòng ngự tới tấn công", Rooney nói thêm.

>>> NÓNG: MU đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo trị giá 61,8 triệu bảng

>>> Messi: 'Barca không thể vô địch Champions League'

VIDEO: Rooney lập siêu phẩm sút phạt

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Man Utd Rooney Ronaldo Park Ji Sung Sir Alex Ferguson bóng đá Anh Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT