Quảng cáo

Real Madrid và Ronaldo: Chưa bao giờ nhớ nhau đến thế!

Thứ ba, 05/03/2019 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có ý kiến cho rằng sự ra đi của Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến Real Madrid sa sút ở mùa giải năm nay. Nhưng hãy xem Ronaldo liệu có khá hơn khi rời khỏi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha?

VIDEO: Ronaldo giơ tay trêu tức CĐV Atletico Madrid

>> Xem thêm: Ghi bàn số 1, CR7 vẫn bị loại khỏi Đội hình xuất sắc Serie A

>> Xem thêm: Bảng xếp hạng vòng 26 Serie A: Juventus nắm chắc ngôi vương

Real Madrid thiếu một “sát thủ” vòng cấm

Một tuần vừa qua thực sự là cơn ác mộng với các CĐV Real Madrid. Chỉ trong vòng chưa đầy 4 ngày, đội bóng của thủ đô Madrid đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước đại kình địch Barcelona ngay trên thánh địa Bernabeu, một tại Bán kết lượt về cúp nhà Vua và một thuộc vòng 26 La Liga.

Như vậy, Real Madrid đã chính thức bị loại khỏi cúp nhà Vua. Còn tại La Liga, khoảng cách giữa họ với chính Barcelona đã lên tới 12 điểm và cơ hội để cạnh tranh chức vô địch gần như chỉ còn trên lý thuyết mà thôi. Mục tiêu duy nhất còn lại của Real Madrid đó là bảo vệ chức vô địch địch Champions League.

real madrid, real, barcelona, ronaldo, juventus, serie a, champions league, la liga

Nhìn chung trong cả 2 trận đấu Siêu kinh điển vừa qua, Real Madrid đều có được thế trận tốt thậm chí có thời điểm thi đấu áp đảo trước Barcelona. Các cầu thủ áo trắng tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới của Stegen.

Một mình Vinicious đã bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội để có thể mở tỷ số trận đấu. Cầu thủ trẻ người Brazil chính là người được mang về để thay thế vị trí của Ronaldo ở Real Madrid. Công bằng mà nói, Vinicious là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Kền kền trắng.

Dù phải đối mặt với những ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng Vinicious không có một chút sợ hãi nào cả. Cầu thủ này khiến cả sân Bernabeu phấn khích với những pha đi bóng khiến hàng phòng ngự Barcelona phải chao đảo. Tuy nhiên, qua người hay bao nhiêu thì những pha dứt điểm của Vinicious lại khiến các CĐV Real Madrid thất vọng bấy nhiêu.

real madrid, real, barcelona, ronaldo, juventus, serie a, champions league, la liga

Hình ảnh của Vinicious cũng chính là hình ảnh tiêu biểu của Real Madrid ở mùa giải năm nay. Kiểm soát bóng nhiều, dứt điểm nhiều nhưng hiệu quả thì lại rất thấp. Và những lúc như thể này, người mà các CĐV Real Madrid nhớ nhất là Ronaldo, người đã ghi đến 451 bàn thắng trong 9 mùa khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo đang cô đơn ở Turin

Trong thành tích vô địch Champions League 3 lần liên tiếp “vô tiền khoáng hậu” của Real Madrid, người góp công lớn nhất không ai khác chính là Ronaldo. Ronaldo dường như sinh ra để giải quyết trận đấu bằng một khoảnh khắc.

Sau khi cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League mùa giải 2017/18, Ronaldo chuyển sang khoác áo Juventus với mức giá lên tới 100 triệu euro. Với một cầu thủ đã 33 tuổi thì đây là mức giá đem đến sự hoài nghi thật sự.

real madrid, real, barcelona, ronaldo, juventus, serie a, champions league, la liga

Nhưng với Ronaldo thì không, cầu thủ người Bồ Đào Nha nhanh chóng đập tan những nghi ngờ đó bằng một phong độ ấn tượng ngay trong mùa giải đầu tiên tại Serie A. Sau 26 vòng đấu, Ronaldo đã có 19 pha lập công để qua đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và cùng Juventus duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa.

Nhưng chắc chắn Juventus không bỏ ra số tiền khổng lồ ấy mang Ronaldo về Turin chỉ để chinh phục Serie A. Không có Ronaldo thì Juventus vẫn quá mạnh so với phần còn lại và vô địch Serie A gần như đã được đoán trước khi mùa giải bắt đầu.

Sau nhiều lần thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường tại Champions League, Juventus cần một ngôi sao có “gen” chinh phục giải đấu này. Với 5 chức vô địch đã giành được và đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử với 120 bàn thắng, Ronaldo chính là người mà Juventus tìm kiếm bấy lâu nay.

real madrid, real, barcelona, ronaldo, juventus, serie a, champions league, la liga

Tuy nhiên, những gì mà Ronaldo thể hiện tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa giải năm nay là chưa đúng như kỳ vọng. Sau 7 trận đấu, Ronaldo chỉ có được 1 bàn thắng và đang có nguy cơ rất lớn phải sớm dừng cuộc chơi ngay vòng 1/8 sau khi Juventus thất bại 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi.

Không giống như Real Madrid, Juventus thiếu đi những chân chuyền siêu hạng để có thể cung cấp bóng đều đặn cho Ronaldo. Ngoài trừ Pjanic, những cái tên như Khedira, Can, Bentacur, Matuidi đều không phải là những tiền vệ giỏi về kiến tạo cơ hội.

Ronaldo đã 34 tuổi và sẽ không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao nữa. Chính vì vậy, nếu muốn chinh phục chiếc cúp bạc danh giá, Juventus cần phải có cuộc cách mạng tuyến giữa để có thể tận dụng hết khả năng của Ronaldo.

Nhiều người cho rằng Real Madrid đã suy yếu đi rất nhiều sau khi Ronaldo ra đi. Đó là điều mà ai cũng nhận ra nhưng đâu biết rằng Ronaldo cũng đang cảm thấy nhớ những đường chuyền như đặt vào chân từ Marcelo, Kroos hay Modric. Có lẽ chưa bao giờ Real Madrid và Ronaldo lại nhớ nhau đến như vậy!

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
real madrid real barcelona ronaldo juventus serie a champions league la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT