Quảng cáo

"Ở Trung Quốc không có cậu bé nào biết chơi bóng đá"

Thứ sáu, 28/06/2019 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Marcello Lippi đã chia sẻ những bất cập của nền bóng đá Trung Quốc.

Video bàn thắng Trung Quốc vs Tajikistan (Giao hữu)

Trả lời phỏng vấn trên trang Esquire của Italy, HLV Lippi cho biết: "Trung Quốc đang xây dựng văn hóa bóng đá, đây là khó khăn lớn nhất mà tôi gặp phải ở quốc gia này. Ở châu Âu, bóng đá xuất hiện ngập tràn ở mọi khía cạnh cuộc sống của trẻ em, còn tại Trung Quốc lại không có cậu bé nào biết chơi bóng đá. Có rất ít trường học hay cơ sở đào tạo thanh thiếu niên đá bóng. Các cầu thủ Trung Quốc biết chơi bóng rất muộn vì ở đây không tồn tại văn hóa bóng đá.

Do đó, các đội bóng Trung Quốc trông đợi rất nhiều vào yếu tố nước ngoài. Người dân nước này dành sự ngưỡng mộ rất lớn cho mọi thứ đến từ Italia: từ bóng đá, lịch sử cho đến ẩm thực. Công việc của tôi đã được tạo điều kiện thuận lợi từ những điều như vậy."

trung quốc, bóng đá trung quốc, nhà vô địch World Cup, World Cup 2006, HLV Lippi, Marcello Lippi

Trong những năm gần đây, nhiều CLB ở Trung Quốc bạo chi để mang về 3,4 ngoại binh chất lượng từ châu Âu. Điều này giúp cho họ cạnh tranh sòng phẳng với các đại diện của các nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc tại AFC Champions League.

Vào năm 2012, HLV Lippi lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng ở Trung Quốc đó là Guangzhou Evergrande và giúp họ vô địch giải Chinese Super League 3 năm liên tiếp từ 2012 đến 2014. Đến ngày 21/5 vừa qua, nhà vô địch World Cup 2006 trở lại dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc với bản hợp đồng 4 năm và nhận mức lương lên tới 20 triệu euro/năm.

>> Xem thêm: Trung Quốc làm điều hiếm thấy để tranh vé dự World Cup 2022

>> Xem thêm: HLV Calisto: 'Trung Quốc có thứ không thể sánh bằng Việt Nam'

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trung quốc bóng đá trung quốc nhà vô địch World Cup World Cup 2006 HLV Lippi Marcello Lippi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT