Quảng cáo

Bỏ dở trận đấu như V.League, Cameroon nguy cơ nhận án phạt từ FIFA

Thứ năm, 27/06/2019 10:18 AM (GMT+7)
A A+

FIFA đã mở các thủ tục tố tụng kỷ luật đối với tuyển nữ Cameroon vì hành vi của các cầu thủ trong trận thua trước đội tuyển Anh tại World Cup bóng đá nữ 2019.

Video bàn thắng Anh 3-0 Cameroon (World Cup 2019)

Để phản đối các quyết định của VAR trong trận thua trước Anh tại vòng 1/8 World Cup 2019, các cô gái Cameroon đã 2 lần từ chối tiếp tục thi đấu. Lần thứ nhất là khi VAR công nhận bàn thắng Ellen White giúp Anh vươn lên dẫn trước 2-0 và sau đó chính VAR không công nhận bàn thắng rút ngắn tỷ số của Cameroon.

Trên tờ Associated Press, FIFA cho biết rằng ủy ban kỷ luật của họ đã mở một cuộc điều tra chống lại Cameroon về các vi phạm liên quan đến hành vi sai trái, không tuân thủ các quy định của giải đấu và để lại hình ảnh không đẹp.

cameroon, tuyển nữ cameroon, world cup 2019, world cup bóng đá nữ 2019, anh vs cameroon, anh cameroon, v.league

Tuy nhiên, lập trường của bộ phận kỷ luật trái ngược hoàn toàn với quan điểm của Fatma Samoura, người điều hành FIFA với tư cách là tổng thư ký của cơ quan chủ quản. Trên Twitter, Samoura viết: "Các nữ cầu thủ Cameroon đã truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ, với những trận đấu đầy đam mê và tài năng trên sân cỏ khiến người hâm mộ tự hào và đất nước của bạn tự hào về bạn."

Trong khi đó, Chủ tịch ủy ban phụ nữ của CAF, Isha Johansen cho biết trận đấu đã phản ánh không chỉ về bóng đá nữ châu Phi mà cả nền bóng đá châu Phi.

Còn nhớ V.league năm 2017, để phản đối quyết định của trọng tài, các cầu thủ Long An đã buông xuôi không thi đấu trong những phút cuối để TP.HCM thoải mái ghi bàn. Thậm chí, thủ môn Minh Nhựt của Long An còn quay lưng khi cầu thủ TP.HCM thực hiện đá phạt 11m.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu tứ kết World Cup Nữ 2019

>> Xem thêm: Trung Quốc làm điều hiếm thấy để tranh vé dự World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cameroon tuyển nữ cameroon world cup 2019 world cup bóng đá nữ 2019 anh vs cameroon anh cameroon v.league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo