Quảng cáo

NÓNG: Hết tiền vì COVID-19, Uruguay sa thải HLV trưởng ĐTQG

Thứ hai, 30/03/2020 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) đã quyết định sa thái HLV trưởng ĐTQG, Oscar Tabarez vì lý do liên quan đến COVID-19.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) tuyên bố rằng 400 thành viên trong đội ngũ nhân viên của họ, bao gồm cả Oscar Tabarez, huấn luyện viên ĐTQG đã bị sa thải.

"Tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay đã khiến mọi hoạt động bóng đá bị đình trệ. Do đó, chúng tôi bắt buộc phải đưa ra một loạt các quyết định khó khăn để bảo vệ hoạt động của tổ chức trong tương lai", Ủy ban điều hành AUF thông báo.

AUF nói rằng lý do chính để làm điều này là vì họ muốn các nhân viên có thể thu thập từ nguồn bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, AUF cho biết họ cũng đang tạm dừng tất cả các hợp đồng bên ngoài và chỉ duy trì các dịch vụ thiết yếu cho nhu cầu cơ bản của tổ chức.

Uruguay, Oscar Tabarez, HLV bị sa thải, COVID-19, virus corona

"Trong một thời gian ngắn, quả bóng sẽ bắt đầu lăn lại", thông báo kết luận.

HLV Oscar Tabarez, 73 tuổi, là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Uruguay từ năm 2006. Thành tích nổi bật của ông là dẫn dắt Uruguay đến bán kết World Cup 2010 và vô địch Copa America 2011.

Bóng đá Uruguay đã bị hoãn vô thời hạn kể từ ngày 13 tháng 3 vừa qua. Cho đến nay, COVID-19 đã cướp đi hơn 27.000 sinh mạng trên khắp thế giới và hơn 6.000 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn cầu.

Theo số liệu mới nhất được công bố, Uruguay đã có 274 trường hợp dương tính với COVID-19.

VIDEO: Suarez - Tiền đạo số 1 của ĐT Uruguay

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Oscar Tabarez COVID-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo