Quảng cáo

Nhà vô địch World Cup Coutinho qua đời

Thứ ba, 12/03/2019 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo một thời của đội tuyển Brazil Coutinho, người mà Pele xem là đối tác yêu thích nhất trên hàng công của mình tại Santos đã qua đời ở tuổi 75 tuổi.

VIDEO: Các bài hát World Cup hay nhất

Hôm thứ Hai vừa qua, câu lạc bộ Santos của Brazil đã thông báo cái chết của Coutinho trên Twitter. Câu lạc bộ cho biết ông đã chết tại nhà riêng và đám tang của ông sẽ được tổ chức trên sân nhà của Santos.

Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định. Trước đó vào tháng 1, ông được đưa đến bệnh viện vì mắc bệnh viêm phổi nhưng cuối cùng phải rời bệnh viện.

brazil, santos, world cup, coutinho, pele

Coutinho tên thật là Antonio Wilson Vieira Honório sinh ngày 11 tháng 6 năm 1943. Ông ghi được 370 bàn thắng sau 457 lần khoác áo Santos. Coutinho là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử Santos, chỉ sau Pele và Pepe. Ông chính là tiền đạo mà Pele xem là đối tác yêu thích nhất trên hàng công của Santos.

Trong thời gian ở câu lạc bộ Santos, Coutinho có 2 lần vô địch Copa Libertadores, 2 Cup Liên lục địa và 6 danh hiệu Campeonato Paulista.

brazil, santos, world cup, coutinho, pele

Coutinho cũng là thành viên của đội tuyển Brazil lên ngôi vô địch World Cup 1962, nhưng phải ngồi ngoài vì chấn thương trước thềm giải đấu.

>> Xem thêm: FIFA tính thêm nước chủ nhà và số đội tại World Cup 2022

>> Xem thêm: SỐC: Qatar hối lộ FIFA gần 1 tỷ đô la cho World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
brazil santos world cup coutinho pele
Xem thêm
TIN NỔI BẬT