Quảng cáo

MU tái hiện chiến thuật 'đoàn tàu tình yêu' như Việt Nam

Thứ ba, 13/08/2019 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Trong chiến thắng hủy diệt Chelsea, các cầu thủ MU đã để lại hình ảnh ấn tượng với pha dàn xếp đá phạt góc theo phong cách "đoàn tàu tình yêu" giống như ĐT Anh và ĐT Việt Nam từng làm trước đây.

VIDEO: Sir Alex cười mãn nguyện khi nhìn MU nhấn chìm Chelsea

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 2

MU đã khởi đầu chiến dịch Ngoại hạng Anh 2019/20 không thể ấn tượng hơn. Cú đúp của Rashford cùng 2 bàn thắng của Martial và tân binh Daniel James đã giúp Quỷ đỏ nhấn chìm Chelsea ngay trên sân nhà Old Trafford.

Không chỉ có 3 điểm, các cầu thủ MU còn để lại một hình ảnh khá thú vị trong trận đấu tâm điểm của vòng 1 Ngoại hạng Anh. Cụ thể trong một tình huống MU được hưởng phạt góc, Maguire, Pogba, McTominay và Rashford đã xếp nối đuôi nhau thành một hàng dọc, mô phỏng hình ảnh đoàn tàu.

mu, man utd, man united, mu vs chelsea, mu chelsea, ĐT Việt Nam, ngoại hạng anh, premier league

Các cầu thủ MU đa phần cảm thấy xa lạ với chiến thuật này nhưng với Maguire thì không. Tại World Cup 2018 vừa qua, ĐT Anh đã sử dụng liên tục chiến thuật này và đạt hiệu quả lớn, trong đó Maguire đóng góp 1 bàn thắng tình huống như vậy.

Báo chí ở Anh gọi chiến thuật đặc biệt này là "love train" - đoàn tàu tình yêu. Theo đó, các cầu thủ sẽ đứng thành một hàng dọc khiến đối phương không biết kèm ai, sau đó di chuyển ra những vị trí khác nhau khi bóng được đưa vào vòng cấm địa. Mấu chốt của cách sắp xếp này đó là các cầu thủ phải cao to và có khả năng không chiến tốt.

mu, man utd, man united, mu vs chelsea, mu chelsea, ĐT Việt Nam, ngoại hạng anh, premier league

"Độc chiêu" này cũng đã được Việt Nam sử dụng nhiều lần tại ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và mới nhất là tại Asian Cup 2019. Sau thành công của xu hướng này trong các tình huống bóng chết tại World Cup 2018, HLV Park Hang-seo cũng muốn các cầu thủ Việt Nam có thêm những miếng đánh mới.

>> Xem thêm: MU lập kỷ lục chưa từng có tại Ngoại hạng Anh

>> Xem thêm: Sir Alex cười khoái chí khi chứng kiến MU nhấn chìm Chelsea

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu man utd man united mu vs chelsea ĐT Việt Nam ngoại hạng anh premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT