Quảng cáo

Maguire tới MU: Đắt có xắt ra miếng?

Thứ ba, 06/08/2019 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Sau rất nhiều chờ đợi, MU cuối cùng đã chính thức chiêu mộ thành công Maguire với bản hợp đồng kỷ lục. Liệu trung vệ người Anh có xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà MU đã bỏ ra?

VIDEO: Tài năng của Maguire

Vào ngày hôm qua 5/8, trang chủ MU đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công trung vệ Maguire từ Leicester City. Được biết, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra tới 80 triệu bảng để biến cầu thủ người Anh trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Trong thời kỳ bão giá của thị trường chuyển nhượng, việc bỏ ra số tiền 80 triệu bảng dành cho một trung vệ không còn quá bất ngờ. Vào tháng 1 năm ngoái, Liverpool từng bạo chi tới 75 triệu bảng để có được Van Dijk, hay mới đây nhất là trường hợp của De Ligt sang Juventus (67,5 triệu bảng) và Lucas Hernandez sang Bayern Munich (68 triệu bảng).

maguire, mu, man utd, man united, manchester united, chuyển nhượng mu, maguire mu

Chưa biết Maguire sẽ thể hiện ra sao nhưng thông tin cầu thủ này gia nhập MU đã ít nhiều đem đến sự phấn khích dành cho các CĐV của Quỷ đỏ. Kể từ sau khi Ferdinand và Vidic ra đi, MU không tìm ra được một trung vệ nào có thể lấp đầy được khoảng trống mà bộ đôi huyền thoại này để lại.

Những cái tên như Eric Baily, Phil Jones, Smalling hay Victor Lindelof đều không thể tạo được sự an toàn trước khung thành của De Gea. Với Maguire trong đội hình, MU sẽ có thể yên tâm hơn ở khâu phòng ngự. Sở hữu chiều cao lên tới 1m94 và nặng 100kg, trung vệ người Anh nổi tiếng với khả năng chống bóng bổng và đọc tình huống cắt bóng chuẩn xác.

Theo thống kê của Opta, Maguire là cầu thủ có khả năng không chiến tốt nhất giải Ngoại hạng Anh với tỷ lệ thành công lên tới 78%. Đến cả trung vệ nổi tiếng không chiến giỏi như Van Dijk của Liverpool cũng chỉ đạt đến 75%. Do đó, cầu thủ người Anh chắc chắn sẽ giúp cho hàng thủ MU khắc phục được nhược điểm chống bóng bổng đã tồn tại trong những mùa giải gần đây.

Bên cạnh đó, Maguire còn có khả năng chơi chân cực khá tốt sẽ giúp cho MU dễ dàng triển khai bóng từ phần sân nhà. Hãy nhìn sang Man City và Liverpool, hai đội bóng này đều sở hữu trung vệ có khả năng triển khai bóng cực tốt đó là Laporte và Van Dijk.

maguire, mu, man utd, man united, manchester united, chuyển nhượng mu, maguire mu

Nhiều tờ báo ở Anh đồng loạt khẳng định Maguire sẽ được trao chiếc áo số 5, vốn đang bị bỏ trống tại MU. Đây là số áo của những trung vệ huyền thoại của MU như Ronny Johnsen, Laurent Blanc hay đặc biệt là Rio Ferdinand. Do đó, kỳ vọng cũng như áp lực sẽ là rất lớn dành cho trung vệ sinh năm 1993 này.

Số tiền mà câu lạc bộ bỏ ra luôn đi kèm với áp lực đối với cầu thủ và bản thân Maguire hiểu rõ hơn ai hết về điều đó. Giờ đây, trung vệ người Anh sẽ phải chứng minh bằng màn trình diễn trên sân cỏ để xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” của đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

>> Xem thêm: Maguire nói gì trong ngày chính thức trở thành 1 'Quỷ đỏ'?

>> Xem thêm: Người Thái Lan hưởng lợi cực khủng từ thương vụ kỷ lục của MU

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
maguire mu man utd man united manchester united chuyển nhượng mu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT