Quảng cáo

HLV Lippi muốn quay lại châu Á đối đầu với Trung Quốc

Thứ sáu, 24/04/2020 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Trung Quốc, Marcello Lippi cho biết ông sẵn sàng trở lại châu Á dẫn dắt 1 đội tuyển quốc gia nếu có cơ hội.

HLV Marcello Lippi từng có 8 năm gắn bó với bóng đá Trung Quốc ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Tuy nhiên, ông thầy người Ý đã từ chức vị trí thuyền trưởng ĐT Trung Quốc sau trận thua trước Syria tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11 năm ngoái.

Mới đây, vị chiến lược gia người Ý đã bày tỏ nguyện vọng muốn quay trở lại châu Á nhưng không phải là ĐT Trung Quốc. Đây cũng là cấp độ duy nhất ông chưa gặt hái được thành công trong sự nghiệm cầm quân tại châu Á.

Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, Italia, HLV Marcello Lippi, vòng loại World Cup 2022

Trả lời phỏng vấn trực tuyến với tờ Sport Mediaset, HLV Marcello Lippi chia sẻ: "Tôi không muốn huấn luyện các câu lạc bộ nữa. Nếu nhận được lời mời từ các đội tuyển quốc gia vào tháng 9 hoặc tháng 10, và gần hơn với Trung Quốc thì tôi sẽ xem xét.

Tôi đã ở Trung Quốc 8 năm. Đầu tiên tại Guangzhou Evergrande và sau đó là đội tuyển quốc gia. Những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc thích tôi, mặc dù cuối cùng tôi đã đưa ra lựa chọn mà mọi người đều biết, đó là từ chức".

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Marcello Lippi từng dẫn dắt Juventus vô địch Champions League 1995/96, đưa ĐT Italy lên ngôi tại World Cup 2006 hay giúp Guangzhou Evergrande vô địch AFC Champions League 2013. Dù vậy, ông vẫn trắng tay khi dẫn dắt ĐT Trung Quốc.

Highlights: Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Trung Quốc Italia HLV Marcello Lippi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT