Quảng cáo

Báo Hàn: 'Trung Quốc chỉ có 1 cách duy nhất để dự World Cup'

Thứ năm, 23/04/2020 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Sportalkorea (Hàn Quốc) mới đây đã đăng tải một bài viết về cơ hội dự World Cup 2022 của ĐT Trung Quốc.

Sáng nay (23/4 - giờ Việt Nam), tờ Sportalkorea đã đăng tải một bài viết đánh giá về tình hình bóng đá của Trung Quốc. Tờ báo này cho rằng ĐT Trung Quốc cần phải thực hiện một cuộc cải tổ nếu muốn giành vé dự World Cup 2022.

"Bóng đá Trung Quốc đã lên kế hoạch để tham dự World Cup, giành quyền đăng cai World Cup và thậm chí là lên ngôi vô địch nhưng hiện tại không có gì đảm bảo rằng họ sẽ giữ được vị trí thứ 2 ở vòng loại World Cup khu vực châu Á", tờ Sportalkorea bình luận.

dt trung quoc

Tờ báo này nhận định, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) nên có những chính sách cởi mở hơn trong việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch trên ĐTQG. Hãng tin này nhận xét chỉ có tiền đạo Wu Lei là cầu thủ nội duy nhất xứng đáng có một suất đá chính.

"Những người ban đầu phản đối việc sử dụng cầu thủ nhập tịch đã dần nhận ra vấn đề, đó là phải sử dụng nhiều cầu thủ gốc nước ngoài hơn", cây bút của Sportalkorea cho biết.

dt trung quoc

Sau những thất bại liên tiếp ở nhiều đấu trường, ĐT Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng các cầu thủ nhập tịch từ năm ngoái. Hai cầu thủ nhập tịch đầu tiên được triệu tập là tiền đạo Elkeson và tiền vệ Li Ke.

Tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc hiện chỉ xếp thứ 2 với 7 điểm. Nếu như không thể đánh bại Syria hoặc Philippines, nền bóng đá của quốc gia Đông Á này nhiều khả năng sẽ tiếp tục vắng bóng tại World Cup.

>> ĐT Trung Quốc gọi nhiều cầu thủ nhập tịch đá vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2022 ĐT Trung Quốc báo Hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT