Kình ngư số 1 Trung Quốc 'lén lút' lên tuyển dù bị cấm thi đấu 8 năm

Thứ sáu, 24/04/2020 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Báo chí Trung Quốc đưa tin kình ngư Sun Yang vẫn được gọi lên đội tuyển quốc gia dù bị cấm thi đấu 8 năm vì bê bối sử dụng doping.

Theo nguồn tin của tờ Beijing Youth Daily, đội tuyển bơi lội nam Trung Quốc đã tập luyện từ ngày 1/4 cho tới tháng 6 tại tỉnh Chiết Giang. Danh sách 17 người đăng ký tập luyện chuẩn bị cho Olympic gây bất ngờ cho nhiều người khi vẫn có tên Sun Yang.

Sun Yang đã bị Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) tuyên án cấm thi đấu 8 năm vào tháng 2 vừa qua do vi phạm các quy định về thử doping. Quyết định này đồng nghĩa với việc kình ngư số 1 của Trung Quốc sẽ không được dự Olympic 2020 dù giải đấu này đã lùi lại 1 năm.

Sun Yang, Kình ngư, Trung Quốc, Bơi lội, Olympic

Sung Yang, người từng 3 lần giành HCV Olympic và 11 lần vô địch thế giới, đã bị tố dùng búa đập vỡ lọ xét nghiệm khi bị doping kiểm tra tại nhà riêng ở Chiết Giang vào tháng 9 năm 2018. Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) đã khiếu kiện lên CAS dẫn đến án phạt cấm thi đấu 8 năm.

Sun Yang sau đó cùng luật sư đã đệ đơn kháng án không lâu sau đó với hy vọng thay đổi quyết định của CAS. Tuy nhiên, phiên tòa dự kiến diễn ra ngày 19/3 đã phải tạm hoãn do đại dịch Covid-19. Nếu kháng cáo bất thành, sự nghiệp của kình ngư số 1 Trung Quốc sẽ chấm hết.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sun Yang Kình ngư Trung Quốc Bơi lội Olympic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT