Thanh Thúy lọt top ngoại binh xuất sắc nhất Thái Lan

Thứ năm, 27/08/2020 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Tờ SMM Sport đã công bố những ngoại binh xuất sắc nhất từng thi đấu tại giải bóng chuyền Thái Lan, trong đó có tên 2 VĐV đến từ Việt Nam.

VIDEO: Thanh Thúy liên tục ghi điểm trong trận chung kết với Thái Lan

Giải bóng chuyền Thái Lan có đẳng cấp hàng đầu khu vực châu Á. Nơi đây thu hút rất nhiều ngoại binh xuất sắc trong và ngoài khu vực. Trong danh sách 7 ngoại binh xuất sắc nhất từng thi đấu tại Thái Lan có tên 2 VĐV của Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Đó là một điều rất đáng tự hào.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa, phụ công số 1 và là tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam, "người đặc biệt" của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup. Cô nắm giữ kỷ lục 14/14 lần tham dự. Dù đã giải nghệ thế nhưng với khán giả của VTV Cup, Ngọc Hoa vẫn luôn được nhắc đến mỗi khi giải đấu được khởi động trở lại qua mỗi năm.

thanh thuy và ngoc hoa

Ngọc Hoa khoác áo CLB Ayutthaya của Thái Lan vào năm 2013. Màn trình diễn ấn tượng của cô gái Long An là bước đệm để năm 2014, Ngọc Hoa chuyển sang CLB Bangkok Glass và cùng CLB này lập nên hàng loạt chiến tích ở đấu trường châu lục. Cô đã 2 lần vô địch quốc gia, vô địch các câu lạc bộ châu Á (2015), thi đấu tại giải vô địch thế giới năm 2016, và được bầu chọn là phụ công xuất sắc nhất tại giải bóng chuyền Thái Lan trước khi chia tay Bangkok Glass về nước vào năm 2017.

Trong khi đó, Trần Thị Thanh Thúy là chủ công số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam thời điểm hiện tại. Thanh Thúy cũng là đồng đội của Ngọc Hoa trên đất Thái khi gia nhập CLB Bangkok Glass từ Long An vào năm 2015-2016. Chủ công sinh năm 1997 góp công không nhỏ vào những thành tích mà đội bóng này đã đạt được.

Hiện tại, Thanh Thúy vừa trở về Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Denso Airy Bees của Nhật Bản. Một số nguồn tin cho biết phía đội bóng xứ Mặt trời mọc muốn Thanh Thúy tiếp tục thi đấu cho họ ở mùa giải năm sau.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trần thị thanh thúy nguyễn thị ngọc hoa bóng chuyền nữ việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT