Quảng cáo

HLV đầu tiên trên thế giới tử vong vì nhiễm COVID-19

Thứ ba, 17/03/2020 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên bóng đá người Tây Ban Nha, Francisco Garcia đã qua đời ở tuổi 21 sau khi mắc phải căn bệnh COVID-19.

VIDEO: COVID-19 - Hãy làm những điều đơn giản này

Francisco Garcia, HLV đội trẻ của câu lạc bộ Atletico Portada Alta có trụ sở tại Malaga, đã được đưa vào bệnh viện sau khi xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng của COVID-19.

Nhưng khi đến nơi, các bác sĩ đã xác định Garcia còn bị mắc cả bệnh bạch cầu. Họ nói rằng anh ta sẽ sống sót nếu anh ta không phải chịu đựng tình trạng tồn tại từ trước đó.

Garcia được cho là nạn nhân nhỏ tuổi nhất ở châu Âu và có thể là cả thế giới qua đời vì COVID-19, và là người thứ năm ở thành phố Malaga chết vì căn bệnh này.

Francisco Garcia, Tây Ban Nha, COVID-19, virus corona, qua đời, tử vong, thiệt mạng

Tờ báo El Mundo của Tây Ban Nha đã báo cáo về cái chết, cho rằng bệnh bạch cầu của Garcia đã không được phát hiện cho đến khi anh ta được đưa đến bệnh viện với các triệu chứng COVID-19.

"Anh ấy đến bệnh viện lâm sàng vì nghĩ rằng mình bị cảm lạnh nặng nhưng cuối cùng họ đã phát hiện ra anh ấy bị viêm phổi", tờ báo này cho biết.

Các bác sĩ đã làm các xét nghiệm và nhiều xét nghiệm hơn, ngoài việc xác nhận rằng anh ta bị nhiễm COVID-19, người ta còn biết rằng anh ta mắc bệnh bạch cầu. Anh ấy đã chiến đấu trong vài ngày và cuối cùng đã chết vào Chủ nhật này, Tờ báo này cho biết.

Atletico Portada Alta đã đưa ra một tuyên bố chính thức thông qua phương tiện truyền thông xã hội sau cái chết của Garcia, trong đó viết: "Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và bạn bè thân thiết của huấn luyện viên Francisco Garcia, người đã rời bỏ chúng tôi hôm nay.

Bây giờ chúng ta sẽ làm gì khi không có em, Francis? Em luôn ở đó với chúng tôi tại Portada hoặc bất cứ nơi nào em cần giúp đỡ.

Làm thế nào chúng ta sẽ tiếp tục chinh phục các giải đấu? Chúng tôi không biết làm thế nào, nhưng chúng tôi sẽ làm điều đó vì em. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên em, yên nghỉ nhé, sớm gặp lại bạn".

Tây Ban Nha đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tuần trước sự lây lan của COVID-19. Đây là quốc gia châu Âu tồi tệ thứ hai chịu ảnh hưởng của căn bệnh này, với hơn 8.000 trường hợp và có tới 297 người chết.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Francisco Garcia Tây Ban Nha COVID-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT