Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu Champions League 2018/19: Ronaldo sát cánh Messi

Thứ hai, 03/06/2019 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tờ Goal đã công bố 11 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải 2018/19, trong đó đáng chú ý có sự góp mặt của Ronaldo và Messi.

Thủ môn: Alisson (Liverpool)

đội hình tiêu biểu champions league 2019, đhtb c1 2019, đội hình tiêu biểu c1, cúp c1, c1, champions league, messi, ronaldo, van dijk, barca, barcelona, liverpool, juventus

Quên đi những kí ức buồn cùng Karius ở mùa giải năm ngoái, Liverpool giờ đây đang có trong tay người gác đền xuất sắc nhất thế giới. Với 46 cản phá thành công, Alisson là thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất tại Champions League mùa giải năm nay.

Với kĩ năng toàn diện, Alisson đã khiến rất nhiều chân sút phải nản lòng. Ở trận chung kết C1 với Tottenham vừa qua, Alisson còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hậu vệ phải: Arnold (Liverpool)

Dấu ấn lớn nhất của Arnold tại đấu trường Champions League mùa giải năm nay đó là pha kiến tạo thông minh giúp Origi ghi bàn vào lưới Barca ở trận đấu lượt về vòng bán kết. Nhận xét về tình huống đó, HLV Klopp phải thốt lên rằng: "Ôi chúa ơi, thiên tài."

Cầu thủ 20 tuổi đứng thứ 2 về số đường tạt bóng thành công (22) và thứ 3 về số cơ hội được tạo ra (22) trong số các hậu vệ thi đấu tại cúp C1 mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, hậu vệ người Anh còn cho thấy khả năng phòng ngự khá tốt với 18 lần đánh chặn và 78 lần đoạt lại bóng thành công.

Trung vệ: Van Dijk (Liverpool)

đội hình tiêu biểu champions league 2019, đhtb c1 2019, đội hình tiêu biểu c1, cúp c1, c1, champions league, messi, ronaldo, van dijk, barca, barcelona, liverpool, juventus

Van Dijk từng tiêu tốn tới 75 triệu bảng của Liverpool, mức giá phá kỷ lục cho một hậu vệ. Tuy nhiên, đây có thể xem là thương vụ "đắt xắt ra miếng" nhất trong lịch sử The Kop sau những gì mà Van Dijk đã thể hiện.

Sự có mặt của Van Dijk giúp cho hàng thủ Liverpool trở nên vững chắc hơn rất nhiều. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Van Dijk xứng đáng giành QBV năm 2019 sau khi cùng The Kop đoạt chức vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Trung vệ: De Ligt (Ajax)

Dù không thể giúp Ajax đi đến trận chung kết C1 mùa giải năm nay nhưng màn trình diễn của De Ligt đủ để khiến các ông lớn của châu Âu phải dành sự quan tâm. Không chỉ xuất sắc trong khâu phòng ngự, De Ligt còn ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng mà điển hình là pha đánh đầu dũng mãnh giúp nhà vô địch của Hà Lan hạ gục Juventus ngay tại Turin ở vòng Tứ kết.

Hậu vệ trái: Robertson (Liverpool)

Khó có cầu thủ nào có thể so sánh được với Robertson ở vị trí hậu vệ trái thời điểm hiện tại. Không thua kém đồng đội Alexander-Arnold bên cánh đối diện, hậu vệ người Scotland có khả năng công thủ cực kỳ toàn diện nhờ nguồn thể lực dồi dào.

Tiền vệ: Frenkie De Jong (Ajax)

đội hình tiêu biểu champions league 2019, đhtb c1 2019, đội hình tiêu biểu c1, cúp c1, c1, champions league, messi, ronaldo, van dijk, barca, barcelona, liverpool, juventus

De Jong đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền thành công nhất với 718 lần. Do đó, dễ hiểu tại sao Barca đã chi ra tới 75 triệu euro để ký hợp đồng với tiền vệ người Hà Lan vào tháng Giêng vừa qua.

De Jong đã chứng tỏ được tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đấu thế giới trong tương lai. Trong trận đấu giữa Ajax và Real Madrid tại vòng 1/8, De Jong đã khiến hai tiền vệ xuất sắc Modric và Kroos phải cúi đầu trước tài năng của mình.

Tiền vệ: Eriksen (Tottenham)

Eriksen là nhạc trưởng và là cái tên không thể thiếu trong đội hình của Tottenham. Không có tiền vệ nào có được nhiều pha kiến ​​tạo hơn cầu thủ 27 tuổi (4 lần), cầu thủ người Đan Mạch xếp thứ hai về cơ hội được tạo ra (28 lần). Chừng đó thôi cũng đủ để khẳng định vị thế của Eriksen là một trong những tiền vệ tài năng nhất thế giới.

Tiền vệ: Ziyech (Ajax)

Ziyech đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên hành trình lọt vào bán kết C1 của Ajax. Tiền vệ người Morocco đã đóng góp 3 bàn thắng và 3 kiến tạo cho đội bóng chủ sân Johan Cruijff Arena tại đấu trường C1 mùa giải năm nay. Với kỹ năng rê bóng điêu luyện của mình, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Ajax là một mối đe dọa thường trực bên cánh phải với mọi hàng phòng ngự.

Tiền vệ cánh phải: Messi (Barca)

đội hình tiêu biểu champions league 2019, đhtb c1 2019, đội hình tiêu biểu c1, cúp c1, c1, champions league, messi, ronaldo, van dijk, barca, barcelona, liverpool, juventus

Messi đã thất bại trong việc đưa chiếc cúp bạc Champions League trở lại với sân Nou Camp sau thất bại ngược dòng trước Liverpool ở vòng bán kết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo người Argentina ở mùa giải này. Messi đã giành được danh hiệu Vua phá lưới C1 mùa giải năm nay với 12 bàn thắng, bên cạnh đó là 3 kiến tạo.

Tiền đạo cánh trái: Tadic (Ajax)

Tadic chính là một trong những ngôi sao thi đấu nổi bật nhất của Ajax tại đấu trường Champions League mùa giải năm nay. Cựu cầu thủ Southampton là người tạo ra nhiều cơ hội nhất giải đấu với 37 lần. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng đóng góp dấu giày vào 10 bàn thắng, trong đó có 6 pha lập công và 4 kiến tạo.

Tiền đạo: Ronaldo (Juventus)

Juventus mua Ronaldo với mục đích giành chức vô địch Champions League sau nhiều lần lỡ hẹn. Mặc dù không thể giúp Bà đầm già thỏa mãn giấc mơ đó nhưng Ronaldo vẫn để lại dấu ấn đậm nét tại đấu trường mà cầu thủ này đang là chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại.

Cầu thủ 34 tuổi đã lập một hat-trick giúp Juventus ngược dòng trước Atletico ở vòng 1/8, sau đó lại tiếp tục ghi bàn vào lưới Ajax ở cả hai lượt trận vòng tứ kết nhưng không giúp đội chủ sân Allianz đi tiếp.

>> Xem thêm: Vua phá lưới Champions League: Messi chấm dứt triều đại Ronaldo

>> Xem thêm: NÓNG! Neymar bị buộc tội hiếp dâm

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội hình tiêu biểu champions league 2019 đhtb c1 2019 đội hình tiêu biểu c1 cúp c1 c1 champions league messi ronaldo van dijk barca barcelona liverpool juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT