Quảng cáo

Đội hình MU bị bán dưới thời Sir Alex Ferguson: Tiếc nuối Ronaldo

Thứ tư, 25/03/2020 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại của MU, Sir Alex Ferguson là một trong những HLV thành công nhất mọi thời đại, nhưng điều đó không có nghĩa ông không bao giờ phạm sai lầm trong chuyển nhượng.

HLV Sir Alex Ferguson đã giành được 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và 9 cúp quốc nội trong thời gian 26 năm dẫn dắt MU, nhưng con số đó có thể nhiều hơn nếu ông có thể thuyết phục được một số cầu thủ quan trọng của mình ở lại.

Tờ Starsport mới đây đã đưa ra một danh sách 11 cái tên đáng chú ý rời khỏi Quỷ đỏ trong nhiệm kỳ của HLV Ferguson, có thể được coi là sai lầm từ phía câu lạc bộ.

MU, Man Utd, Sir Alex Ferguson, Ronaldo, Beckham

Cristiano Ronaldo, David Beckham và Ruud van Nistelrooy được xem là những cầu thủ mà HLV Ferguson muốn giữ lại nhất. Beckham rời MU chuyển đến Real Madrid vào năm 2003 sau một cuộc đổ vỡ trong mối quan hệ với Ferguson.

Van Nistelrooy đã ghi được 150 bàn thắng cho MU trong 219 trận đấu trước khi chuyển đến Real Madrid, giúp đội bóng này giành 2 chức vô địch La Liga. So với 2 người đàn anh, Ronaldo thậm chí còn làm tốt hơn thế.

Ronaldo gia nhập Real Madrid từ MU vào năm 2009 và giúp đội bóng này giành 4 chức vô địch Champions League cùng 2 La Liga. Ở tuổi 35, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục gây ấn tượng trong màu áo Juventus.

MU, Man Utd, Sir Alex Ferguson, Ronaldo, Beckham

Bên cạnh đó, có những cầu thủ rời MU vì không thể chen chân vào đội hình chính dưới thời HLV Ferguson. Gerard Pique và Giuseppe Rossi là hai trường hợp tiêu biểu nhất.

Pique đã thất bại trong việc cạnh tranh với bộ đôi Vidic - Ferdinand ở vị trí trung vệ và trở lại Barcelona vào năm 2008. Anh đã giành được 8 danh hiệu La Liga, 3 chức vô địch Cúp C1, 1 World Cup và 1 Euro.

Trong khi đó, chấn thương đã cản trở tương lai đầy hứa hẹn của Rossi. Cầu thủ này sau đó đã gây được ấn tượng trong màu áo Villarreal và Fiorentina trước khi chuyển đến giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

VIDEO: Hat-trick của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Man Utd Sir Alex Ferguson Ronaldo Beckham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT