'Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự' bị vạch trần bộ mặt thật

Thứ tư, 01/07/2020 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Hòa thượng Thích Diên Giác, người có danh xưng là "Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự" vừa bị truyền thông Trung Quốc "bóc phốt".

Mới đây, trang web Read01 của Trung Quốc đã có bài viết về một nhân vật đình đám của làng võ nước này, võ sư phái Thiếu Lâm Thích Diên Giác với tiêu đề: "Sự thật việc Thích Diên Giác bị đuổi khỏi Thiếu Lâm Tự lại được phơi bày: Lừa đảo khắp nơi và còn tệ hơn cả Mã Bảo Quốc".

Võ thuật, Trung Quốc, võ thuật Trung Quốc, Thiếu Lâm Tự

Ngay phần mở đầu của bài viết này, trang web Read01 đã đả kích sự giả dối và vạch trần bộ mặt thật của Thích Diên Giác:

"Thích Diên Giác nổi tiếng trên Internet với danh xưng là Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự. Giống như Ngụy Lôi, Thích Diên Giác là nhân vật rất đình đám, thường xuyên đăng đàn để chỉ trích các võ sư khác.

Cứ mỗi lần Dư Xương Hoa, Mã Bảo Quốc, Nhất Long hay bất cứ một võ sư nào trải qua một sự kiện đáng chú ý, Thích Diên Giác sẽ lập tức lên mạng để đưa ra bình luận của mình. Ông ta lấy danh nghĩa là Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Từ nên ông ta có rất nhiều người hâm mộ".

Võ thuật, Trung Quốc, võ thuật Trung Quốc, Thiếu Lâm Tự

Chưa hết, tờ báo của Trung Quốc tiếp tục kể lại vụ Thích Diên Giác bị trục xuất khỏi Thiếu Lâm Tự do uống rượu say rồi đánh nhau tại chùa. Sau đó, nhân vật này đã đi lừa dối khắp giới võ lâm Trung Quốc:

"Một số nhân chứng quen biết Thích Diên Giác đã khẳng định rằng ông ta là một kẻ nói dối. Ông ta hoàn toàn không phải là Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự. Chùa Thiếu Lâm cũng không có người nào như ông ta.

Ngay trong những năm đầu gia nhập Thiếu Lâm Tự, Thích Diên Giác đã bị trục xuất vì hành vi rất xấu, đó là uống rượu say rồi đánh nhau tại chùa. Kể từ đó, Thích Diên Giác đã thù ghét chùa Thiếu Lâm và dùng chính danh nghĩa của Thiếu Lâm Tự để lừa tiền.

Vào năm 2017, Thích Diên Giác từng thách đấu tay đấm MMA Từ Hiểu Đông - người tiên phong chống lại những võ sư giả mạo. Từ Hiểu Đông đã chấp nhận thách thức của ông ta. Thế nhưng, sau khi thu về tới 10 triệu tệ tiền tài trợ cho trận đấu này, Thích Diên Giác bất ngờ hủy kèo với lý do Từ Hiểu Đông không chịu giảm cân để thi đấu.

Thích Diên Giác tự biết rằng ông ta không hề có thực lực về võ thuật nên ông ta không bao giờ dám giao đấu công khai với bất kỳ đối thủ nào. Thích Diên Giác còn tệ hơn nhiều so với Mã Bảo Quốc và Thích Diên Giác cũng chính là một kẻ giả dối không hơn không kém".


VIDEO: Cao thủ Thiếu Lâm lập kỷ lục chạy 125m trên mặt nước

>>> Cao thủ 'truyền điện' bị chính bạn diễn vạch trần trò bịp bợm

>>> Lĩnh 'mưa' đòn, võ sĩ Trung Quốc bị nhà vô địch thế giới hạ gục chóng vánh

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Trung Quốc võ thuật Trung Quốc Thiếu Lâm Tự
Xem thêm
TIN NỔI BẬT