Vạch trần sự thật gây thất vọng về huyền thoại võ thuật Diệp Vấn

Chủ nhật, 28/06/2020 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Mọi chi tiết về cố võ sư Diệp Vấn do tài tử Chân Tử Đan thủ vai trong phim đã bị truyền thông Trung Quốc nhận xét là hư cấu so với thực tế.

Trong nhiều năm trở lại đây, làng võ thuật Trung Quốc đã chứng kiến nhiều thất bại của các võ sư truyền thống khi đối đầu với các võ sĩ hiện đại.

Một trong những môn phái để thua nhiều nhất ở Trung Quốc trong vài năm qua chính là Vịnh Xuân Quyền. Môn phái này từng tạo ra những cơn sốt vô cùng mạnh mẽ sau khi loạt Series phim Diệp Vấn do tài tử Chân Tử Đan thủ vai.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Trung Quốc, Diệp Vấn, Xịnh Xuân Quyền

Mới đây, tờ Cunman của Trung Quốc đã có bài viết phân tích về cố võ sư Diệp Vấn với tiêu đề: "Cốt truyện của bộ phim hoàn toàn là hư cấu. Chân Tử Đan đã góp phần tạo nên một Diệp Vấn khác xa so với sự thật".

Tờ Cunman mở đầu: "Mọi người đã biết tới hình tượng Diệp Vấn thông qua các tập phim do Chân Tử Đan thủ vai. Nhưng bạn có biết không? Sự thật thì Diệp Vấn không phải những gì chúng ta thấy trong phim. Bộ phim này quá khác biệt so với thực tế.

Theo dữ liệu mà chúng tôi thu thập được, Diệp Vấn đến Hồng Kông (Trung Quốc) từ năm 16 tuổi chứ không phải đến Quảng Châu như trong phim. Không những vậy, Diệp Vấn còn là một người nghiện thuốc phiện rất nặng".

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Trung Quốc, Diệp Vấn, Xịnh Xuân Quyền

Ở phần tiếp theo, tờ báo của Trung Quốc cho rằng Diệp Vấn không phải là người đầu tiên đưa Vịnh Xuân Quyền đến Hồng Kông như nhiều người lầm tưởng. Đặc biệt, ông chưa từng giao đấu với một cao thủ nào trong cuộc đời của mình.

Tờ báo này viết: "Nhiều ý kiến cho rằng Diệp Vấn là người truyền bá Vịnh Xuân Quyền đến Hồng Kông. Nhưng trên thực tế, có nhiều võ sư Vịnh Xuân Quyền đã đến Hồng Kông để phát triển môn võ này. Điều này làm tăng sự nổi tiếng của Vịnh Xuân Quyền ở Hồng Kông.

Cần biết rằng trong những năm chiến tranh, thực phẩm và quần áo mới thực sự là vấn đề lớn. Làm thế nào mà Diệp Vấn có thể mày mò với Vịnh Xuân Quyền trong thời kỳ đó.

Trong phim, Chân Tử Đan biến Diệp Vấn trở thành người hùng bất khả chiến bại trên toàn thế giới. Nhưng thực tế, không tìm thấy bất kỳ một hồ sơ liên quan nào về trận đấu giữa Diệp Vấn với cao thủ Nhật Bản hay bất kỳ một nhà vô địch quyền Anh nào. Tất cả đều được hư cấu. Bản thân con trai của ông là Diệp Chuẩn cũng thừa nhận điều này".

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Trung Quốc, Diệp Vấn, Xịnh Xuân Quyền

Ở phần cuối, tờ Cunman kết luận: "Đôi khi, các bộ phim không cần dựa theo những lịch sử có thật, nó đơn giản chỉ là để giải trí. Diệp Vấn thực tế hoàn toàn không dũng cảm như trong phim. Đơn giản, tất cả đều chỉ được hư cấu để đáp ứng thị hiếu của khán giả".

Trước đó, tờ Sohu của Trung Quốc cùng một số chuyên gia võ thuật cũng không đánh giá cao Diệp Vấn. Họ cho rằng thế giới có thể sẽ chẳng biết tới Diệp Vấn là ai nếu không có Lý Tiểu Long, dù thực tế Lý Tiểu Long cũng chỉ là đệ tử của Diệp Vấn trong một khoảng thời gian rất ngắn ngủi.

VIDEO: Màn tỉ thí mãn nhãn giữa Diệp Vấn và Mike Tyson

>>> Khoác lác hạ gục Mike Tyson, cao thủ Vịnh Xuân bị đánh 'tối tăm mặt mũi'

>>> VIDEO: Dính đòn 'chí mạng', cao thủ Vịnh Xuân bị hạ gục chỉ sau 1 giây

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc Trung Quốc Diệp Vấn Xịnh Xuân Quyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT