Quảng cáo

Đại diện Man City: "Lệnh cấm của UEFA là hoàn toàn vô lý"

Thứ tư, 19/02/2020 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc điều hành của Man City, Ferran Soriano đã lần đầu tiên lên tiếng sau khi nhà đương kim vô địch Premier League bị cấm thi đấu ở cúp châu Âu trong hai năm.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của Man City trong năm 2019

Vào thứ Sáu tuần trước, Man City đã bị UEFA cấm tham dự Champions League hai mùa giải liên tiếp và bị phạt 30 triệu euro (25 triệu bảng) vì vi phạm các quy định của luật công bằng tài chính.

Cụ thể, Phòng điều chỉnh của Cơ quan kiểm soát tài chính Câu lạc bộ (CFCB) của UEFA cho biết Man City đã khai báo gian lận doanh thu gửi tới UEFA trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2016.

Giám đốc điều hành của Manchester City, ông Ferran Soriano cho biết các cáo buộc chống lại câu lạc bộ của ông là không đúng sự thật và có động cơ chính trị.

Man City, UEFA, C1, Cúp C1, Man City C1, man city bị phạt

Trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của câu lạc bộ, ông Soriano cho biết: "Vâng, điều quan trọng nhất tôi phải nói hôm nay là những cáo buộc không đúng sự thật. Đơn giản là chúng không đúng sự thật.

Chúng tôi đã cung cấp bằng chứng nhưng cuối cùng, Phòng điều tra FFP dựa nhiều hơn vào các email bị đánh cắp so với tất cả các bằng chứng khác mà chúng tôi cung cấp về những gì thực sự xảy ra và tôi nghĩ rằng đó là điều không bình thường.

Cuối cùng dựa trên kinh nghiệm và nhận thức của chúng tôi, điều này dường như ít về công lý và nhiều hơn về chính trị".

UEFA đã mở một cuộc điều tra đối với Man City sau khi tờ Der Spiegel của Đức công bố các tài liệu bị rò rỉ vào tháng 11 năm 2018 với cáo buộc đội bóng chủ sân Etihad đã thổi phồng doanh thu tài trợ, đánh lừa cơ quan quản lý bóng đá châu Âu.

Man City, UEFA, C1, Cúp C1, Man City C1, man city bị phạt

Đáp lại những cáo buộc về việc vượt quá doanh thu tài trợ của đội bóng, ông Soriano nói: "Chủ sở hữu đã không đầu tư tiền vào câu lạc bộ này nhưng lại bị công khai không chính xác.

Chúng tôi là một câu lạc bộ bóng đá bền vững, chúng tôi có lãi, chúng tôi không nợ, tài khoản của chúng tôi đã được xem xét kỹ lưỡng nhiều lần, bởi các kiểm toán viên, các nhà quản lý, các nhà đầu tư và điều này là hoàn toàn rõ ràng".

>>> Man City nguy cơ xuống chơi ở giải hạng Tư

Ông Soriano cũng bác bỏ cáo buộc của UEFA rằng nhà đương kim vô địch Premier League đã không hợp tác trong cuộc điều tra và đe dọa rằng Man City sẽ có một phiên điều trần công bằng hơn với Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Man City, UEFA, C1, Cúp C1, Man City C1, man city bị phạt

"Chúng tôi đã hợp tác với quá trình điều tra. Chúng tôi đã cung cấp một danh sách dài các tài liệu và hỗ trợ mà chúng tôi tin là bằng chứng không thể chối cãi rằng các cáo buộc là không đúng sự thật.

Thật khó khăn vì chúng tôi đã làm điều này trong bối cảnh thông tin bị rò rỉ ra các phương tiện truyền thông. Tôi cảm thấy rằng mỗi bước đi, mọi cam kết của chúng tôi đều bị coi là có tội trước khi mọi thứ được thảo luận.

Cuối cùng, đây là một quy trình nội bộ đã được khởi xướng và sau đó bị truy tố và được đánh giá bởi Phòng điều tra FFP (luật công bằng tài chính) tại UEFA.

Chúng tôi đang tìm kiếm một giải pháp sớm rõ ràng thông qua một quy trình kỹ lưỡng và công bằng, vì vậy hy vọng tốt nhất của tôi là việc này sẽ kết thúc trước mùa hè và cho đến lúc đó đối với chúng tôi, mọi công việc vẫn diễn ra như bình thường", ông Soriano kết luận.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT