Quảng cáo

"Giáo sư" Wenger đề xuất cải cách luật việt vị trong bóng đá

Thứ tư, 19/02/2020 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV của Arsenal, Arsene Wenger - hiện là Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA - đề xuất phương án thay đổi luật việt vị nhằm góp phần chấm dứt những tranh cãi của VAR.

VIDEO: Nhìn lại thành tích của HLV Wenger tại Arsenal

Cụ thể, "giáo sư" Wenger cho rằng một cầu thủ không bị thổi phạt việt vị nếu bộ phận hợp lệ của anh ta chạm bóng ở vị trí ngang hàng với hậu vệ cuối cùng của đối phương, kể cả khi những bộ phận còn lại đã vượt lên phía trước.

Cựu HLV của Arsenal chia sẻ tại buổi Gala trao giải Thể thao Laureus ở Berlin: "Điều đó sẽ giải quyết vấn đề và bạn sẽ không còn phải quyết định về một vài milimet hoặc một phần nhỏ cơ thể cầu thủ tấn công có ở phía trước hàng phòng ngự hay không".

Wenger, FIFA, VAR, Việt vị, bóng đá, luật việt vị

Đề xuất của Wenger được đưa ra sau một loạt các quyết định gây tranh cãi trợ lý trọng tài video (VAR), trong đó các bàn thắng đã không được công nhận vì một phần trên cơ thể của cầu thủ đã rơi vào tư thế việt vị.

Bàn thắng của Giroud ghi cho Chelsea trong trận đấu với MU tại vòng 26 Ngoại hạng Anh vừa qua đã không được công nhận vì một phần đôi giày phải của tiền đạo người Pháp đã bị việt vị. Hay như, Firmino của Liverpool đã không được công nhận bàn thắng vào lưới Aston Villa vì lỗi việt vị tương tự.

Wenger, FIFA, VAR, Việt vị, bóng đá, luật việt vị

Wenger đã phác thảo các đề xuất của mình để trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB) sẽ được tổ chức tại Bắc Ireland vào ngày 29/2.

Nếu thay đổi này được thông qua, luật mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6 và được đưa vào áp dụng tại vòng chung kết Euro 2020 diễn ra vào mùa hè này.

Luật việt vị hiện tại ghi rõ:

Một cầu thủ rơi vào tư thế việt vị nếu bất cứ bộ phận hợp lệ nào của cầu thủ đó chạm bóng ở vị trí giữa khung thành và hậu vệ cuối cùng của đối phương.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wenger FIFA VAR Việt vị
Xem thêm
TIN NỔI BẬT