Quảng cáo

Haaland thiết lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu tại Cúp C1

Thứ tư, 19/02/2020 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Sau màn thi đấu bùng nổ ở rạng sáng nay, "quái thú Na Uy" đã thiết lập thành tích ghi bàn chưa từng có trong lịch sử giải đấu danh giá bậc nhất hành tinh.

Rạng sáng ngày hôm nay 19/2, Borussia Dortmund đã xuất sắc vượt qua Paris Saint-Germain với tỉ số 2-1. Đáng chú ý, cả hai bàn thắng của đội bóng vùng Ruhr đều được ghi bởi chân sút đang gây sốt trên toàn châu Âu, Erling Haaland.

Theo trang thống kê OptaJoe, với cú đúp bàn thắng này, tiền đạo sinh năm 2000 đã trở thành cầu thủ có 10 bàn thắng tại Champions League nhanh nhất trong lịch sử. Chân sút người Na Uy đã có thành tích ghi bàn này chỉ sau 7 lần ra sân ở Cúp C1 mùa giải năm nay, một thành tích không tưởng.

ket qua dortmund psg

Erling Haaland cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử đạt tới cột mốc 10 bàn thắng tại Champions League, với 19 tuổi 212 ngày. Anh xếp sau tiền đạo của PSG, Kylian Mbappe, tiền đạo Pháp đã có 10 bàn tại Cúp C1 khi mới 18 tuổi và 360 ngày.

Tân binh đắt giá của Dortmund cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội bóng vàng đen ghi bàn trong các trận ra mắt tại cả Bundesliga, Champions League và Cúp quốc gia Đức. Tính rộng hơn, kể từ khi chuyển đến sân Signal Iduna Park, chân sút 19 tuổi đã nổ súng tới 11 lần trong 7 trận đấu.

haaland dortmund

Màn trình diễn thượng hạng của Erling Haaland đã giúp đội nhà có lợi thế dẫn bàn trước khi đá trận lượt về với PSG và giữa tháng 3 tới. Cựu sao Salzburg cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Màn trình diễn của Kylian Mbappe trước Dortmund ở Cúp C1

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp c1 dortmund vs psg erling haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT