Quảng cáo

Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA 2019: Lộ diện 3 ứng viên cuối cùng

Thứ sáu, 16/08/2019 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã công bố 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm.

VIDEO: Những khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo

Trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đã có tên trong danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cuối cùng bên cạnh hai cái tên quen thuộc Lionel Messi của Barca và Cristiano Ronaldo của Juventus để cạnh tranh cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Để đưa ra danh sách rút gọn, UEFA đã dựa trên số phiếu bầu của 80 huấn luyện viên của các câu lạc bộ đã tham gia vòng bảng của UEFA Champions League 2018/19 và UEFA Europa League, cùng với 55 nhà báo.

ronaldo, messi, van dijk, ronaldo messi van dijk, barca, juventus, liverpool,  cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất 2019, cầu thủ xuất sắc nhất uefa, cầu thủ xuất sắc nhất năm của uefa

Ở mùa giải vừa qua, Messi là Vua phá lưới của Champions League với 12 bàn. Tiền đạo người Argentina cũng đoạt luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với 36 bàn giúp Barca bảo vệ thành công chức vô địch La Liga.

Trong khi đó, Ronaldo ghi được 6 bàn tại đấu trường C1 và cũng là cây săn bàn số 1 của Juventus trên con đường lần thứ 8 liên tiếp vô địch Serie A. Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo cùng Bồ Đào Nhà vô địch Nations League.

Ứng cử viên cuối cùng là Van Dijk với chức vô địch C1 và Á quân Premier League cùng Liverpool. Mới đây, trung vệ người Hà Lan tiếp tục bổ sung thêm 1 danh hiệu Siêu cúp châu Âu nữa.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm sẽ được trao cùng lúc với lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League tại Monaco vào ngày 29 tháng 8. Bên cạnh đó, UEFA cũng công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm đó là Lucy Bronze, Ada Hegerberg and Amandine Henry.

>> Xem thêm: "Neymar có thể đã thành công như Messi và Ronaldo"

>> Xem thêm: Ronaldo: "Tôi đã vô địch C1 với nhiều hơn 1 CLB, còn Messi thì không"

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo messi van dijk cầu thủ xuất sắc nhất 2019 cầu thủ xuất sắc nhất uefa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT