Cao thủ Thái Cực Quyền bị võ sĩ MMA hạ gục chỉ sau 10 giây

Thứ năm, 07/05/2020 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Làng võ thuật cổ truyền Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự thiếu tính thực chiến khi một cao thủ Thái Cực Quyền bị võ sĩ MMA hạ đo ván chỉ trong vòng 10 giây.

VIDEO: Từ Hiểu Đông hạ gục cao thủ Thái Cực Quyền sau 10 giây

Cuộc đối đầu giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi diễn ra tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Từ Hiểu Đông là võ sĩ MMA Trung Quốc, trong khi Ngụy Lôi là một võ sư Thái Cực Quyền. Cuộc tỉ thí giữa hai hình thức võ thuật truyền thống và hiện đại đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Ngụy Lôi vẫn giữ tư thế phòng thủ. Chỉ mất vài giây, Từ Hiểu Đông đã chủ động lao vào tấn công khiến cao thủ Thái Cực quyền thất thế.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, võ sĩ, MMA, Thái Cực Quyền, Từ Hiểu Đông

Từ Hiểu Đông dồn đối thủ về góc sân đấu rồi liên tục tung ra những cú đấm như "sấm sét". Ngụy Lôi nhanh chóng gục ngã xuống sàn đấu và phải nhờ sự can thiệp của trọng tài. Trận đấu kết thúc chóng vánh chỉ sau 10 giây với chiến thắng knock-out thuộc về võ sĩ MMA.

Sau trận đấu, dư luận Trung Quốc tỏ ra thất vọng tràn trề về cao thủ Thái Cực Quyền nói riêng và võ thuật truyền thống Trung Hoa nói chung.

Nhiều người còn chỉ chích Ngụy Lôi là kẻ lừa đảo, giả tạo, bấy lâu nay đã được ca ngợi một cách mù quáng, cho rằng thất bại trong 10 giây của ông trước võ sĩ MMA là một sự sỉ nhục, đáng xấu hổ.

Về phía Từ Hiểu Đông, anh cho rằng: "Thái Cực Quyền không phải võ phòng thân nhưng những người giảng dạy vừa thu học phí đắt vừa rêu rao môn võ này giúp con người trường sinh bất lão. Đây là lừa đảo và tôi muốn lật tẩy sự dối trá này".

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc võ sĩ MMA Thái Cực Quyền Từ Hiểu Đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT