Quảng cáo

Barca vs Real Madrid: Khi cả thế giới hướng về Nou Camp

Thứ tư, 18/12/2019 19:16 PM (GMT+7)
A A+

Mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ hướng về Nou Camp, nơi diễn ra trận đấu Siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid trong khuôn khổ đá bù vòng 10 La Liga.

Sau rất nhiều chờ đợi, trận đấu El Clasico đầu tiên ở mùa giải năm nay giữa Barca và Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/12 (giờ Việt Nam). Trận đấu này đáng lẽ đã diễn ra vào tháng 10, nhưng đã bị hoãn lại sau những lo ngại về an toàn ở Catalonia do tình trạng chính trị bất ổn.

>>> Link xem trực tiếp Barca vs Real Madrid

Hiện tại, cả hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng tại La Liga với cùng 35 điểm, nhưng Barca xếp trên với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+23 so với +21). Hai chân sút Messi của Barca và Benzema của Real Madrid cũng đang chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu với cùng 12 pha lập công.

Hai đội bước vào trận đấu này khi đều đang có phong độ khá ấn tượng trong thời gian gần đây. Barca chỉ thua 1 trong 17 trận đấu gần nhất, và đang bất bại 9 trận liên tiếp. Trận hòa 2-2 trước Real Sociedad vào cuối tuần qua đã chấm dứt chuỗi 8 trận toàn thắng của Messi và các đồng đội.

Barca vs Real Madrid, Trực tiếp Barca vs Real Madrid, La Liga, Barca, Real Madrid, Siêu kinh điển

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid cũng đang hồi sinh mạnh mẽ sau khởi đầu chậm chạp. Kền kền trắng chỉ thua 1 trong 18 trận gần nhất, và hiện đang có chuỗi bất bại 11 trận liên tiếp. Đây rõ ràng là sự chuẩn bị không thể tốt hơn của thầy trò HLV Zidane trước chuyến hành quân đến thánh địa Nou Camp.

Dẫu vậy, lịch sử đối đầu gần đây giữa hai đội lại đang đứng về phía Barca. Đội bóng chủ sân Nou Camp bất bại 6 trận El Clasico gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng. Hai đội đã gặp nhau 4 lần ở mùa giải trước, 2 lần tại La Liga và 2 lần ở Copa Del Rey, và Real chỉ ghi được 2 bàn thắng nhưng lại để thủng lưới tới 9 bàn.

Ngoài ra, Barca không chỉ có lợi thế sân nhà ở trận đấu này mà còn được nghỉ ngơi nhiều hơn 1 ngày so với đại kình địch. Nhưng bóng đá không nói trước được điều gì, Barca và Real Madrid đều sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc đủ sức thay đổi bước ngoặt của trận đấu chỉ trong 1 khoảnh khắc.

Kết quả 5 lần đối đầu gần nhất giữa Barca và Real Madrid tại La Liga

Thời gian Kết quả
23/4/2017 Real Madrid 2-3 Barca
23/12/2017 Real Madrid 0-3 Barca
02/5/2018 Barca 2-2 Real Madrid
28/10/2018 Barca 5-1 Real Madrid
02/3/2019 Real Madrid 0-1 Barca

Kết quả 5 trận đấu gần nhất của Barca và Real Madrid

Barca Real Madrid
Real Sociedad 2-2 Barca (14/12) Valencia 1-1 Real Madrid (15/12)
Inter 1-2 Barca (10/12) Club Brugge 1-3 Real Madrid (11/12)
Barca 5-2 Mallorca (7/12) Real Madrid 2-0 Espanyol (4/12)
Atletico Madrid 0-1 Barca (1/12) Alaves 1-2 Real Madrid (30/11)
Barcea 3-1 Dortmund (27/11) Real Madrid 2-2 PSG (26/11)

Tình hình lực lượng

Về phía Barca, Dembele vẫn phải ngồi ngoài trong khi tiền vệ Arthur tiếp tục vật lộn với chấn thương. Semedo đã trở lại sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu cuối tuần qua, Jordi Alba được cho là cũng đã sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát.

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Hazard trong trận đấu này, với việc cựu cầu thủ Chelsea đang trong quá trình hồi phục chấn thương ở chân.

Barca vs Real Madrid, Trực tiếp Barca vs Real Madrid, La Liga, Barca, Real Madrid, Siêu kinh điển

Hazard chỉ là một trong số những ngôi sao sẽ vắng mặt của đội khách, với Marcelo, James Rodriguez, Asensio và Vazquez cũng phải ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau.

Tuy nhiên, HLV Zidane sẽ có sự trở lại của Ferland Mendy sau án treo giò. Casemiro cũng sẽ trở lại sau khi được nghỉ ngơi vào cuối tuần qua, trong khi Vinicius Junior và Gareth Bale nằm trong số những cái tên sẵn sàng được tung vào sân.

Đội hình dự kiến Barca vs Real Madrid

- Barca (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, De Jong; Messi, Suarez, Griezmann

- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Kroos, Casemiro, Valverde; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Dự đoán kết quả: Barca 3-1 Real Madrid

VIDEO: Messi solo ghi bàn thắng tuyệt đỉnh

>>> 5 điểm nóng trước trận đại chiến Barca - Real Madrid

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Real Madrid La Liga Siêu kinh điển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo