Quảng cáo

Argentina, Chile, Paraguay, Uruguay đăng cai World Cup 2030?

Thứ sáu, 15/02/2019 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã tuyên bố đất nước của ông cùng với 3 quốc gia Argentina, Paraguay và Uruguay sẽ chạy đua để cùng đăng cai tổ chức World Cup 2030.

 

 

VIDEO: Màn trình diễn của Messi tại các vòng chung kết World Cup

Argentina, Chile, Paraguay và Uruguay đã đồng ý khởi động một cuộc đấu thầu chung để đồng tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2030, đó là tuyên bố của Tổng thống Chile Sebastian Pinera trên các phương tiện truyền thông xã hội vào hôm thứ 5 vừa qua.

Argentina, Chile, Uruguay, Paraguay, Messi, Suarez, Sanchez

Tuy nhiên, bốn quốc gia của khu vực Nam Mỹ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các quốc gia phát triển như Morocco, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha bên cạnh đó còn có Hy Lạp, Bulgaria, Serbia và Romania.

Chia sẻ trên trang Twitter, ông Sebastian Pinera viết: “Một vài tháng trước, tôi đã đề xuất với các tổng thống của Argentina, Uruguay và Paraguay về việc cùng nhau đăng cai tổ chức FIFA World Cup 2030. Đề xuất này đã được tất cả chấp nhận.”

“Sau khi thông qua Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL, các chủ tịch của 4 Liên đoàn bóng đá Argentina, Chile, Uruguay và Paraguay đã gửi đề xuất này lên FIFA.”

Argentina, Chile, Uruguay, Paraguay, Messi, Suarez, Sanchez

Chile của Tổng thống Pinera từng là nước chủ nhà của World Cup năm 1962. Còn Uruguay là quốc gia mà World Cup lần đầu tiên được tổ chức tại năm 1930. Argentina cũng từng đăng cai World Cup năm 1978 và giành chức vô địch trên sân nhà. Trong khi đó, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn chưa một lần diễn ra trên đất nước Paraguay.

World Cup 2022 sẽ được diễn ra trên đất nước Qatar, còn Mỹ, Mexico và Canada là ba quốc gia đồng chủ nhà 4 năm sau đó.

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Argentina Chile Uruguay Paraguay Messi Suarez Sanchez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT