Quảng cáo

6 luật mới sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20

Thứ ba, 21/05/2019 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mặc dù Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 phải 3 tháng nữa mới khởi tranh nhưng mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh FA đã chính thức phê duyệt 6 luật lệ mới cho mùa giải tới.

VIDEO: Man City nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19

1. Bóng chạm tay

ngoại hạng anh, ngoai hang anh, ngoại hạng anh 2019/20, premier league, mu, man utd, man united, arenal, chelea, man city, liverpool, tottenham

Từ mùa giải tới, nếu bóng chạm tay cầu thủ tấn công mà đi vào cầu môn đối phương, dù là vô tình hay cố ý, bàn thắng sẽ không được công nhận. Nghe thì có vẻ khắt khe nhưng điều này sẽ giúp tránh được những bàn thắng theo phong cách của tiền đạo Llorente ở trận lượt về bán kết Champions League giữa Man City và Tottenham vừa qua.

2. Thả bóng

Thả bóng sau khi quả bóng chạm đất 1 lần thì cầu thủ mới được đá bóng là quy định để bắt đầu lại trận đấu sau khi bị trọng tài cho tạm dừng vì một cầu thủ chấn thương nằm sân hoặc vì lý do nào đó.

Theo luật cũ, bóng sẽ được trả về cho thủ môn của đội đang nắm quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Hội đồng Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) cho rằng điều này là thiếu công bằng bởi nó sẽ làm mất đi một pha phát động tấn công hoặc lên bóng mà có thể được khai thác triệt để.

Do đó, từ mùa giải tới, mọi cầu thủ của hai đội phải đứng cách xa ít nhất 4 mét, ngoại trừ cầu thủ nhận bóng.

3. Thay người

ngoại hạng anh, ngoai hang anh, ngoại hạng anh 2019/20, premier league, mu, man utd, man united, arenal, chelea, man city, liverpool, tottenham

Từ mùa giải tới, bất kể khi nào có một cầu thủ được thay ra, họ sẽ không cần phải rời sân ở khu vực gần đường hầm như trước đây nữa. Thay vào đó, cầu thủ sẽ rời sân ở điểm gần nhất, nhằm tránh tình trạng câu giờ.

4. Lập hàng rào khi sút phạt

Giờ đây, các cầu thủ của đội được hưởng đá phạt sẽ không được phép đứng chen vào hàng rào để tác động, tạo ra lợi thế không gian cho người đồng đội thực hiện đá phạt. Trong quy định mới, các cầu thủ của đội được hưởng đá phạt phải đứng cách hàng rào 1 mét, và họ vẫn có thể đứng trong phạm vi này bằng cách đứng trước hàng rào.

"Không có lời biện minh chiến thuật hợp pháp nào cho những cầu thủ tấn công tham gia vào việc làm hàng rào, và sự hiện diện của họ là trái với tinh thần của trận đấu, thường làm hỏng hình ảnh của trận đấu", IFAB lý giải.

5. Bắt phạt đền

Trước đây, thủ môn buộc phải đứng hai chân trên vạch vôi khi bắt phạt đền. Điều này nhằm ngăn cản "người gác đền" chạy lên bắt bóng trước khi cầu thủ sút penalty. Nhưng từ mùa giải tới, các thủ môn sẽ chỉ cần đặt một chân trên vạch vôi, đồng nghĩa họ sẽ cơ động hơn, dễ khép góc người sút phạt đền hơn.

Bên cạnh đó, các thủ môn cũng bị cấm chạm vào cột dọc hay xà ngang trước mỗi quả đá. Nói theo cách dễ hiểu là thủ môn sẽ bị hạn chế dùng tâm lý chiến với người sút penalty.

6. Rút thẻ cho các HLV

ngoại hạng anh, ngoai hang anh, ngoại hạng anh 2019/20, premier league, mu, man utd, man united, arenal, chelea, man city, liverpool, tottenham

Các HLV hay đội ngũ trợ lý của mỗi đội bóng giờ đây đều sẽ phải nhận thẻ vàng hoặc thẻ đỏ như các cầu thủ thi đấu trên sân, nếu có các hành vi thiếu chuẩn mực trong trận đấu.

>> Xem thêm: Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh 2018/19: Man City, Liverpool áp đảo

>> Xem thêm: Đội hình tệ nhất Ngoại hạng Anh 2018/19: MU áp đảo

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngoại hạng anh ngoai hang anh ngoại hạng anh 2019/20 premier league mu man utd man united arenal chelea man city liverpool tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT