Quảng cáo

52 cú sút penalty đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ sáu, 20/03/2020 14:25 PM (GMT+7)
A A+

SK Batov 1903 và FC Frystak, hai đội bóng thuộc giải hạng 5 của CH Czech đã thiết lập kỷ lục thế giới về loạt sút penalty dài nhất trong lịch sử thế giới.

VIDEO: Loạt sút penalty dài nhất lịch sử bóng đá

Một trận đấu giải hạng 5 của Cộng Hòa Czech đã phải trải qua tới 52 cú sút penalty mới có thể phân định thắng thua, qua đó phá kỷ lục trở thành loạt đá luân lưu dài nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

SK Batov 1903 đối đầu FC Frystak trong trận tranh ngôi vô địch khu vực Đông Nam của Cộng Hòa Czech. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3 và phải bước vào loạt sút penalty để xác định đội giành chiến thắng.

Penalty, luân lưu, hài hước, loạt penalty dài nhất lịch sử, kỷ lục Guinness

Tại đây, FC Frystak đã có 3 cơ hội để giành chiến thắng khi tỉ số luân lưu là: 4-4, 11-11 và 14-14 nhưng không thể tận dụng thành công. Cuối cùng, tiền vệ Jan Hrebacka đã hỏng quả đá quyết định, đưa bóng đi vọt xà. Sau 52 cú sút, trận đấu đã kết thúc với tỉ số 22-21 nghiên về SK Batov.

Trả lời phỏng vấn tờ Dnes của CH Czech sau trận đấu, Jan Hrebacka chia sẻ: "Vào thời điểm đó, điều mà chúng tôi muốn nhất là được về nhà". Chủ tịch Vratislav Rudolf của FC Frystak thì nói đùa rằng khi xem loạt penalty này, ông cảm thấy mình đã xa nhà quá lâu và rất nhớ những bữa barbequeue (thịt nướng) với gia đình.

Trước đó, kỷ lục thế giới được xác lập vào năm 2005, trong trận đấu giữa KK Palace và Civics tại cúp Quốc gia Nambia. Hòa 2-2 sau 120 phút, hai đội đã phải nhờ đến 48 cú sút penalty để phân định thắng thua. Tỉ số cuối cùng là 17-16 nghiêng về phía KK Palace.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Penalty luân lưu hài hước loạt penalty dài nhất lịch sử kỷ lục Guinness
Xem thêm
TIN NỔI BẬT