Quảng cáo

HY HỮU: Trọng tài từ chối siêu phẩm phạt góc vì lỗi... việt vị

Thứ năm, 19/03/2020 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Một sự cố hy hữu đã xảy ra trong trận đấu giữa tuyển nữ Mỹ gặp Haiti thuộc vòng loại Olympic Tokyo 2020.

VIDEO: Tình huống cầu thủ Haiti bị từ chối bàn thắng một cách khó hiểu

Với sức mạnh vượt trội, không bất ngờ khi đội tuyển nữ Mỹ dễ dàng đánh bại các cô gái Haiti với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, chiến thắng này đã bị lu mờ bởi một quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía Mỹ thì Haiti được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải ở phút 18. Mathurin thực hiện quả đá rất hiểm hóc đi thẳng vào lưới tuyển Mỹ trước sự ngỡ ngàng của các khán giả.

Olympic 2020, Olympic Tokyo, Mỹ, Haiti, trọng tài, bàn thắng vị từ chối, siêu phẩm từ chấm phạt góc

Tuy nhiên, trọng tài Odette Hamilton lại có một quyết định hết sức khó hiểu khi từ chối bàn thắng của Haiti vì cho rằng đồng đội của Mathurin là tiền đạo Eloissant đã mắc lỗi... việt vị.

Theo luật của FIFA, các cầu thủ sẽ không bị thổi phạt việt vị trong tình huống đá phạt góc. Do đó, ngay cả khi Eloissant, người đứng dưới hàng hậu vệ tuyển nữ Mỹ có chạm bóng hay không thì cũng hợp lệ.

Tờ Sports của Tây Ban Nha đã gọi đây là "sai lầm thế kỷ". Còn trên mạng xã hộ, nhiều người hâm mộ cũng không hiểu nổi quyết định của trọng tài Odette Hamilton. CĐV Talmadge Johnson bình luận: "Trọng tài từ chối bàn thắng này nên đi học lại luật bóng đá".

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic 2020 Olympic Tokyo Mỹ Haiti trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT