Quảng cáo

Liverpool sẽ không vô địch Ngoại hạng Anh nếu mùa giải bị hủy

Thứ năm, 19/03/2020 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch của UEFA, Aleksander Ceferin khẳng định các đội bóng hiện đang dẫn đầu các giải VĐQG ở châu Âu sẽ không được gọi là nhà vô địch nếu mùa giải bị hủy bỏ.

VIDEO: Đường tới Madrid của Liverpool

Mới đây, Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu (UEFA) đã có cuộc họp để đưa ra quyết định với phần còn lại của mùa giải và VCK Euro vào mùa hè này, trong bối cảnh COVID-19 đang bùng phát ở lục địa già.

UEFA đã quyết định hoãn EURO 2020 đến mùa hè năm 2021. Bên cạnh đó, tổ chức này cũng quyết định rằng mùa giải của các giải VĐQG ở châu Âu phải kết thúc trước ngày 30 tháng 6, điều đó đã bỏ ngỏ khả năng các giải đấu có thể bị hủy nếu không thể kết thúc.

UEFA, Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool

Tuy nhiên, Chủ tịch UEFA, ông Ceferin đã phủ nhận ý tưởng rằng các đội đang dẫn đầu bảng tại các giải đấu sẽ được trao chức vô địch. "Tôi đã thấy và nghe một số tin tức giả mạo rằng UEFA khuyên các giải đấu kết thúc giải vô địch ngay bây giờ và quyết định nhà vô địch là những đội đang dẫn đầu", người đứng đầu UEFA khẳng định.

"Tôi có thể nói rằng điều đó không đúng. Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các giải đấu và chúng tôi đã không đề xuất bất cứ điều gì như thế cho bất kỳ hiệp hội hoặc bất kỳ giải đấu nào".

Điều đó có nghĩa là Liverpool sẽ không được trao chức vô địch Ngoại hạng Anh nếu mùa giải năm nay bị hủy. Hiện tại, The Kop đang dẫn đầu với khoảng cách 25 điểm với nhà ĐKVĐ Man City và chỉ cả 2 chiến thắng nữa để chính thức lên ngôi lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi.

UEFA, Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool

Việc trao cúp cho Liverpool cũng đồng nghĩa với việc các vị trí còn lại sẽ được giữ nguyên. Điều đó sẽ là bất công dành cho nhiều đội bóng đang trong cuộc đua trụ hạng cũng như giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Ở Tây Ban Nha, Barcelona đang dẫn đầu La Liga với khoảng cách 2 điểm so với Real Madrid. Và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales cũng phủ nhận rằng Barca sẽ được trao chức vô địch nếu mùa giải bỉ hủy.

"Tôi không thể đảm bảo rằng giải đấu sẽ kết thúc trước ngày 30 tháng Sáu. Thật không công bằng khi giải đấu kết thúc với thứ tự trên bảng xếp hạng như hiện tại", Luis Rubiales cho biết.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT