Quảng cáo

Yêu cầu trọng tài tham khảo VAR, cầu thủ có thể bị phạt

Thứ tư, 15/05/2019 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại Premier League mùa giải tới, các cầu thủ sẽ phải cập nhật một số điều lệ, nếu không muốn phải lĩnh thẻ vàng.

VIDEO: Pha ghi bàn của Llorente được VAR công nhận

Một mùa giải Ngoại hạng hấp dẫn đã kết thúc với nhà vô địch đã được tìm ra. Theo thông tin chính thức, VAR sẽ được sử dụng ở Ngoại hạng Anh mùa giải tới (2019/2020), tuy nhiên sẽ có những vấn đề được điều chỉnh dần để phù hợp với tình hình diễn biến trên sân. Một trong số đó là việc trọng tài sẽ được bảo vệ, các cầu thủ có thể nhận thẻ vàng nếu có hành động phản đối hoặc yêu cầu trọng tài tham khảo VAR khi trọng tài chưa có quyết định.

VAR, công nghệ VAR, Premier League, Champions league, ngoại hạng anh, M.U, Man city, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham

Từ khi công nghệ VAR được áp dụng tại một số giải đấu lớn như World Cup hay Champions League (từ vòng 1/8), các cầu thủ vẫn giữ thói quen phản ứng, thậm chí là tụ tập nhiều người xúm lại phản ứng trọng tài. Điều đó sẽ không được phép xảy ra tại Premier League mùa giải tới, bởi trọng tài cũng sẽ không còn là người ra quyết định về việc sử dụng VAR nữa, cụ thể, các chuyên gia trong phòng VAR sẽ theo dõi từng diễn biến trong mọi pha bóng và là người ra quyết định, quyết định đó sẽ được truyền tới trọng tài trên sân, điều này nhằm tránh việc trọng tài đôi khi không theo kịp đường bóng và bỏ lỡ một tình huống nào đó. Tất nhiên trọng tài và các nhân viên phòng VAR sẽ có những trao đổi song phương.

VAR, công nghệ VAR, Premier League, Champions league, ngoại hạng anh, M.U, Man city, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham

Điều này có thể chỉ ra rằng các trọng tài sẽ bớt một phần quyền hạn, nghĩa là đôi khi các cầu thủ phản ứng sẽ không có tác dụng bởi phòng VAR mới là những người đưa ra phán quyết. Do đó, việc các cầu thủ có động thái, cử chỉ ra hiệu hoặc yêu cầu trọng tài sử dụng VAR sẽ bị xem xét phạt thẻ vàng.

Các trọng tài muốn dùng VAR để hỗ trợ việc xử lý các tình huống trên sân được xác đáng hơn, nhưng không phải vì thế mà các cầu thủ có thể dựa vào đó để yêu cầu hay uy hiếp đến việc ra quyết định. Điều này đồng nghĩa với việc trực tiếp can thiệp và làm suy yếu quyền hạn của các "ông vua áo đen". Nó sẽ bị cấm tại Premier League trong mùa giải tới.

>> Trọng tài bắt trận chung kết cúp C1 là 'vận đen' của Liverpool

>> Tottenham gặp thiệt thòi trước Liverpool tại chung kết C1

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VAR công nghệ VAR Premier League Champions league ngoại hạng anh M.U Man city Chelsea Liverpool Arsenal Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT