Võ sĩ nhỏ bé hạ đô vật 300kg bằng cú đấm 'như gãi ngứa'

Thứ bảy, 18/04/2020 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đối đầu giữa võ sĩ chỉ 80kg với đối thủ nặng gần 300kg có lẽ là cuộc chiến lạ kì bậc nhất trong lịch sử MMA. Kết quả của nó cũng đã đem tới sự bất ngờ.

Sàn đấu MMA luôn tiềm ẩn sự thú vị kì lạ, không chỉ nằm ở thể thức thi đấu, đôi khi những sự trái khoáy khiến người xem ấn tượng cũng xuất hiện ở sàn đấu này. Điển hình là cuộc đối đầu cực kì chênh lệch giữa 2 võ sĩ 80 và 300kg năm 1998.

Võ sĩ MMA Daiju Takase nặng 77kg đối đầu với đối thủ nặng gấp 3 lần có lẽ là 1 trong những cuộc đối đầu chênh lệch về cân nặng nhất trong lịch sử MMA. Cân nặng chuẩn của võ sĩ Emmanuel Yarbough lên tới 600pound - tương đương 277kg. Yarbough cũng từng là 1 võ sĩ sumo.

Cuộc chiến vừa li kì, vừa hài hước giữa "2 chàng David và Goliad" này đã diễn ra đến gần 20 phut. Kết quả cuối cùng trái ngược với dự đoán của nhiều người. Võ sĩ nhỏ bé Takase đã giành chiến thắng một cách quật cường.

Trong video dưới đây, có thể thấy Yarbough tung ra nhiều cú đấm uy lực dù vẻ bề ngoài của anh có phần nặng nề và chậm chạp. Thậm chí đã có lúc, võ sĩ sumo này đã quật ngã được đối thủ xuống sàn, khóa chặt trong đôi tay vạm vỡ của mình.

video mma, video võ thuật, video boxing

Tuy nhiên, Daiju Takase đã thực sự biết vượt lên nghịch cảnh. Trong thế "gọng kềm", võ sĩ này vẫn dồn sự quyết tâm vào những cú đấm. Đầu tiên là vào vùng mặt, rồi tới những cú đấm vào 2 cánh tay hộ pháp của Yarbough.

Những cú đấm "như gãi ngứa" của Takase giống như "cơn mưa dầm thấm lâu" vậy. Điều kỳ diệu đã đến khi cuối cùng thì những đòn đánh này đã tác động được đến võ sĩ đô vật Yarbough. Có vẻ như những đòn đánh vào vùng đầu bây giờ mới có tác dụng. Takase thoát ra khỏi vòng vây, còn Yarbough không thể đứng dậy nổi.

Chung cuộc, trọng tài tuyên bố chiến thắng cho "chàng David" Takase. Yarbough sau đó cũng đứng dậy được với sự khó nhọc.

Sau này, Takase tiếp tục thi đấu tới năm 2015. Còn Yarbough, anh chỉ thượng đài thêm 3 lần tại sàn MMA. Tháng 12 năm 2015, võ sĩ "nặng kí" này qua đời ở tuổi 51 vì 1 cơn đau tim.

VIDEO: Trận đấu giữa võ sĩ 80 và 300kg

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
video mma video võ thuật video boxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT