Quảng cáo

Góc thống kê: Atletico chẳng ngại Liverpool vì... Ronaldo

Thứ tư, 11/03/2020 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Trước cuộc đối đầu giữa Liverpool vs Atletico, một thống kê không mấy vui vẻ gì dành cho The Kop đã được đưa ra. Nhưng Ronaldo có vai trò gì trong trận đấu này?

Liverpool đối đầu Atletico Madrid là trận đấu đáng chờ đợi nhất trong loạt đấu lượt về vòng 1/8 Champions League. Với lợi thế sân nhà cùng cách biệt thua chỉ 1 bàn, Liverpool đang tràn đầy khí thế cho 1 cuộc lội ngược dòng trước đại diện của Tây Ban Nha. Nhưng có lẽ thống kê dưới đây sẽ làm cho CĐV của The Kop phải suy nghĩ.

Thống kê này liên quan đến 1 nhân vật không thuộc đội bóng nào trong 2 đội Liverpool và Atletico Madrid, đó là Ronaldo. Tại sao lại có tiền đạo Juventus trong câu chuyện giữa 2 đội bóng kể trên?

Liverpool vs Atletico Madrid, Champions League, Ronaldo

Theo thống kê, trong 6 mùa giải dẫn dắt Atletico tại Champions League, Simeone chưa bao giờ thất bại trên sân nhà tại các vòng đấu knock-out. Tính rộng ra, Simeone cùng các học trò đã không bị loại bởi bất cứ đội bóng nào. Trừ đội có Ronaldo.

Cụ thể, mùa 2013/2014 (mùa đầu tiên Simeone dẫn dắt Atletico tại Champions League), họ đã vượt qua hàng loạt cái tên như Milan, Barca hay Chelsea để lọt vào trận chung kết. Tại đây, đội bóng thủ đô Madrid gục ngã trước đối thủ cùng thành phố là Real. Ronaldo chính là người ghi bàn thắng kết liễu.

Một năm sau, Atletico tiếp tục không bị loại tại vòng knock-out mùa 2014/2015, cho tới khi chạm trán Real Madrid tại tứ kết. Ronaldo dù không lập công nhưng anh tiếp tục cùng đồng đội gieo sầu cho Atletico Madrid. Kịch bản này tiếp tục diễn ra ở các mùa 2015/2016 và 2016/2017.

Mùa trước - 2018/2019, Atletico tiếp tục bị loại bởi 1 đội bóng sở hữu Ronaldo, lần này là Juventus. Dù dẫn trước "Bà đầm già thành Turin" tới 2-0 ở lượt đi, nhưng cú hattrick siêu hạng của CR7 đã nhấn chìm đội bóng kị dơ trong trận lượt về.

Có thể nói, toàn bộ hành trình bị loại của Atletico Madrid tại các vòng knock-out (lượt đi, lượt về) Champions League đều có dấu giày của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Ngược lại, Atletico chưa bao giờ bị loại tại các vòng đấu này nếu đối thủ... không có CR7.

Liverpool vs Atletico Madrid, Champions League, Ronaldo

Rõ ràng Liverpool hoàn toàn có cơ sở để lo lắng với con số thống kê này. Đặc biệt khi họ còn đang không có lợi thế với thất bại 0-1 tại Metropolitano ở trận lượt đi.

Nếu những Salah, Mane, Firmino cùng đồng đội không thể hóa giải "cái dớp Ronaldo" trong trận đấu rạng sáng mai, sân nhà Anfield sẽ là nơi chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của nhà ĐKVĐ tại Champions League mùa này.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Atletico Madrid Champions League Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT