Quảng cáo

UEFA ấn định phương án mới tại C1, MU tiếp tục vắng bóng?

Thứ sáu, 24/04/2020 15:45 PM (GMT+7)
A A+

UEFA đã lên kế hoạch cho trường hợp phải hủy các giải VĐQG năm nay. Nếu điều này thành sự thật, UEFA đã chuẩn bị sẵn phương án chọn suất dự cúp C1 năm sau.

Sau cuộc họp hôm thứ Ba vừa qua, UEFA cho biết họ đã sẵn sàng cho mọi kịch bản, kể cả kịch bản xấu nhất đó là kết thúc sớm các giải VĐQG châu Âu. Nếu điều này thành sự thật, một UEFA đã có đáp án cho câu trả lời dựa vào đâu để chọn suất dự Champions League năm sau.

Trước khi có thông báo chính thức này, nhiều nguồn tin cho rằng UEFA sẽ sử dụng bảng xếp hạng UEFA để xác định suất dự cúp châu Âu mùa tới cho các giải đấu bị bỏ dở giữa chừng. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra ngay sau tin đồn này, bởi bảng xếp hạng UEFA dựa trên đóng góp của các CLB trong vòng 5 năm trở lại.

cúp c1, champions league, mu, covid-19

Nếu tính theo phương án này, nhiều đội bóng như Leicester, Chelsea hay Lazio, Atalanta sẽ phải chịu thiệt thòi. Cụ thể hơn, họ sẽ mất suất dự Champions League dù đang xếp trong top 4.

Tuy nhiên UEFA đã cho thấy sự liêm minh của mình. Thay vì lựa chọn suất dự cúp châu Âu theo BXH UEFA như tin đồn, UEFA đã chính thức ấn định phương án lựa chọn bằng cách dựa trên thứ hạng hiện tại của các đội bóng trong mùa giải năm nay.

Thứ hạng các đội bóng sẽ được tính theo công thức bình quân số trận đấu. Việc tính bình quân số trận sẽ đảm bảo sự công bằng cho các đội đang thi đấu ít trận hơn (như ở Premier League và Serie A).

Theo những gì UEFA công bố, 4 suất dự Champions League ở các giải đấu lớn tại châu Âu sẽ cụ thể như sau:

Premier League: Liverpool, Man City, Leicester, Chelsea.

La Liga: Barca, Real Madrid, Sevilla, Real Sociedad.

Serie A: Juventus, Lazio, Inter Milan, Atalanta.

Bundesliga: Bayern Munich, Dortmund, Leipzig, M'Gladbach.

Nếu các giải đấu buộc phải hủy và sử dụng cách chọn đại diện như trên, hàng loạt đội bóng có tên tuổi tại châu Âu sẽ vắng mặt tại Champions League mùa tới như MU, Arsenal, Atletico Madrid, Roma, Napoli, Bayer Leverkusen... Tuy nhiên đây được coi là phương án công bằng nhất mà UEFA có thể chọn lựa.

Riêng tại Ngoại hạng Anh, MU vẫn có cơ hội dự Champions League nếu Man City kháng án bất thành trong câu chuyện về vi phạm Luật công bằng tài chính. Ngược lại, nếu Man City kháng án thành công, Quỷ đỏ chỉ có suất dự Europa League.

cúp c1, champions league, mu, covid-19

Đó là những phán quyết chính thức từ UEFA về các suất dự cúp C1, C2 trong trường hợp các giải đấu không thể hoàn thành. Tuy nhiên, UEFA vẫn mong muốn các giải đấu hàng đầu tại châu Âu có thể hoàn thành trọn vẹn thay vì phải kết thúc sớm bất khả kháng như vậy.

VIDEO: Bruno Fernandes: Top 5 bàn thắng tại Sampdoria

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp c1 champions league mu covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT