Quảng cáo

UEFA dự tính bỏ VAR khi bóng đá trở lại

Thứ năm, 23/04/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đang xem xét về việc loại bỏ công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) tại các giải đấu do cơ quan này trực tiếp tổ chức.

VIDEO: Ronaldo - Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Theo RMC Sport (Pháp), ủy ban điều hành UEFA sẽ tổ chức một cuộc họp trong ngày hôm nay để thảo luận về việc có nên sử dụng công nghệ VAR trong các trận đấu còn lại của Champions League và Europa League mùa giải năm nay hay không.

Trước khi bóng đá phải tạm dừng vì dịch Covid-19, VAR vẫn được áp dụng từ vòng knock-out của 2 giải đấu này bắt đầu từ năm ngoái. Tuy nhiên, việc vận hành VAR sẽ khiến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tăng cao đáng kể.

var

Thông thường, có tới 30 nhân viên làm việc trong một căn phòng nhỏ cùng với đội ngũ kỹ thuật khoảng 3 người để có thể vận hành VAR cho một trận đấu. Chắc chắn, đội ngũ này khó có thể giữ khoảng cách 2-3 mét như được khuyến cáo. Do vậy, UEFA hoàn toàn có lý khi lo ngại về vấn đề lây lan trong phòng VAR.

Trước UEFA, ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng đã có động thái tương tự về việc sử dụng VAR trong phần còn lại của mùa giải 2019/20. Đây được đánh giá là nước đi đúng đắn của các cơ quan bóng đá trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh như yêu cầu từ chính phủ.

>> UEFA gật đầu với phương án hủy kết quả Ngoại hạng Anh, La Liga

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uefa cúp c1 var
Xem thêm
TIN NỔI BẬT