Quảng cáo

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six

Thứ bảy, 12/09/2020 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh sẽ khởi tranh vào thứ Bảy, 12/9 tới. Ngoại hạng Anh năm nay trở nên đáng chờ đợi bởi nhiều sự trở lại đầy hứa hẹn của nhóm đại gia được mệnh danh Big Six.

Sau hơn một tháng nghỉ, mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021 sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần tới (12/9). Dù trải qua một mùa hè ngắn ngủi hơn so với mọi năm, nhưng hầu hết các đội bóng tại Ngoại hạng Anh đều đã có cho mình sự chuẩn bị nhất định, đặc biệt là 6 cái tên mà người ta thường gọi là Big Six. 

Mùa giải trước, 6 đội bóng mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh đã ở những vị thế khác nhau trên BXH chung cuộc. Đó là một mùa giải mà những Arsenal, Tottenham hay phần nào là Man Utd để những đối thủ kém tiếng hơn như Leicester, Wolves hay Sheffield lấn át trong phần lớn mùa giải. 

Tuy nhiên với màn thể hiện trong giai đoạn cuối mùa cùng những bước chạy đà chủ động trước mùa giải, có thể tin vào việc Big Six sẽ lấy lại vị thế tại Ngoại hạng Anh 2020/2021.

Vị thế của Liverpool và Man City

Chỉ có Liverpool và Man City là 2 cái tên hiếm hoi trong nhóm Big Six giữ được sự ổn định trong nhiều mùa giải gần đây. Minh chứng rõ nhất là những lần thay nhau lên ngôi của 2 đội bóng này, cùng những thành tựu riêng như chức vô địch Champions League năm 2018/2019 của Liverpool hay hàng loạt danh hiệu nội địa (League Cup, FA Cup) của Man City. 

Để nói về vị thế của 2 đội bóng được đánh mạnh nhất nước Anh thời điểm hiện tại, có thể nói mùa giải này họ vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương của giải Ngoại hạng.

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six? Ảnh 1
Liverpool và Man City vẫn sẽ là sự khác biệt với phần còn lại (Ảnh: Internet)

Liverpool vẫn giữ được phom đội hình đã giúp họ đăng quang trong mùa giải vừa qua. Đó cũng là lý do The Kop chưa có "bom tấn" nào cho tới thời điểm hiện tại. Còn Man City, lời chia tay của David Silva và Leroy Sane đã được khỏa lấp bằng cái tên Ferran Torres. Nửa xanh thành Manchester cũng kịp thời gia cố thêm cho hàng thủ bằng cái tên Nathan Ake từ Bournemouth.

Tiềm năng của 4 đội còn tại trong Big Six

Trong số 4 đội bóng còn lại trong nhóm Big Six, chỉ có Man Utd và Chelsea kết thúc vị trí trong top 4. Arsenal và Tottenham mang tới nỗi thất vọng lớn với việc chỉ cán đích ở những vị trí thứ 6 và thứ 8. Arsenal chỉ có thể lên "chuyến tàu cuối" tới Europa League thông qua chức vô địch Siêu cúp Anh. Còn Tottenham, đội bóng này phải bắt đầu hành trình Europa League từ vòng loại thứ hai. 

Ngoài những câu chuyện về vị trí chung cuộc sau khi mùa 2019/2020 kết thúc, màn thể hiện của nhóm này mới là điều đáng để bàn tới. Với Man Utd và Chelsea, dù kết thúc trong top 4 cùng tấm vé dự Champions League, nhưng 2 đội bóng này hầu như đã để Leicester và Sheffield lấn lướt trong phần lớn mùa giải. Leicester và Sheffield chỉ bắt đầu tụt dốc sau giai đoạn Covid-19 hoành hành. 

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six Ảnh 1
Chelsea là cái tên được chờ đợi nhất với hàng loạt bom tấn đổ bộ (Ảnh: Internet)

Tương tự là Arsenal và Tottenham, 2 đội bóng này mùa giải vừa qua còn không được đánh giá cao bằng.... Wolverhampton - đội bóng đã cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc, cùng hành trình đi tới tận tứ kết Europa League. Rõ ràng với danh tiếng của mình, đó là điều không chấp nhận được với những ông lớn còn lại trong nhóm Big Six. 

Thế nhưng mùa giải tới lại là một câu chuyện khác. Chelsea với những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè vừa qua đã phần nào cho thấy dấu hiệu của sự trở lại. Thậm chí ông lớn này còn được coi như cái tên có thể phá vỡ thế song mã của Liverpool và Man City.

Với MU, dù là đội bóng có sự bổ sung khiêm tốn trong mùa hè vừa qua, nhưng với nhân sự hiện có cùng màn nước rút để cán đích ở vị trí thứ 3 cuối mùa trước, Quỷ đỏ đang dần lấy lại vị thế của mình, thay vì sắm vai một đội bóng "ăn bữa nay, lần bữa hôm" như những mùa giải đã qua. 

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six? Ảnh 1
MU có sự bổ sung duy nhất mang tên Van de Beek (Ảnh: Internet)

Nói về mặt danh hiệu, không đội bóng nào tại Anh ấn tượng hơn Arsenal kể từ sau Covid-19. Dưới bàn tay của Mikel Arteta, Pháo thủ dần chuyển mình thành đội bóng bản lĩnh và có tổ chức hơn. Chính những nguyên liệu đó đã đem về cho Arsenal 2  danh hiệu liên tiếp là chức vô địch cúp FA và siêu cúp Anh chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng. Với hàng loạt sự bổ sung ở hàng thủ (Gabriel Magalhaes, Saliba, mua đứt Soares) cùng sự xuất hiện của Willian từ Chelsea, Arsenal hứa hẹn sẽ thể hiện bộ mặt đáng chờ đợi trong mùa giải tới. 

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six? Ảnh 1
2 chiến thắng tại 2 trận chung kết gần nhất sẽ là động lực cho Arsenal trong mùa giải tới (Ảnh: Internet)

Trong khi đó với Tottenham, những trụ cột như Kane, Son, Alli đều đang đạt tới độ chín nhất định, cùng 3 sự bổ sung "vừa đủ" là Doherty, Hojbjerg và Joe Hart cho những vì trí khuyết thiếu, một Tottenham ít ồn ào dưới thời Mourinho sẽ khiến những đối thủ còn lại phải dè chừng. 

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six? Ảnh 1
Tottenham lỳ lợm đáng gờm với mùa thứ 2 cùng Mourinho (Ảnh: Internet)

Sau nhiều mùa giải thất thường, ngụp lặn, mùa 2020/2021 được dự đoán sẽ là thời điểm những Man Utd, Chelsea, Arsenal, Tottenham lấy lại "cái vía" ông lớn. 

Leicester, Wolves, Sheffield khó giữ phong độ

Một điều khá trái ngược, nhóm "Ngựa ô" hay còn gọi là nhóm tiệm cận các ông lớn được đánh giá là khó có thể giữ được màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải tới. 

Leicester và Sheffield đã dành phần lớn thời gian trong top 4, tuy nhiên họ tụt đốc thảm hại chỉ trong 2 tháng nước rút cuối mùa. Trong khi đó, Wolves chưa thể thích nghi được việc phân sức cho 2 đấu trường lớn như Ngoại hạng Anh và cúp châu Âu (Europa League). Đó cũng là điều lý giải sự khác biệt giữa những đội bóng hạng khá với những ông lớn thực sự.  

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six Ảnh 1
Nhóm 'Ngựa ô' được dự đoán sẽ có một mùa giải kém bùng nổ (Ảnh: Internet)

Mùa hè vừa qua, Leicester, Wolves và Sheffield đều phải nói lời chia tay với những cái tên quan trọng. Leicester mất Ben Chilwell vào tay Chelsea, Wolves bán Doherty cho Tottenham còn Sheffield sẽ không còn người gác đền Dean Henderson trong khung gỗ. Đó đều là những sự mất mát không thể khỏa lấp trong ngày một, ngày hai. 

Những sự khuyết thiếu này nếu không được bổ sung trọn vẹn, sẽ có thể biến thành tử huyệt gây ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng của Leicester, Wolves và Sheffield trong cuộc đua đường trường tại Premier League.

(Thực tế, Leicester đã bổ sung Castagne từ Atalanta, Sheffield mua thủ thành Ramsdale từ Bournemouth và Wolves đưa hậu vệ 31 tuổi Marcal về từ Lyon. Tuy nhiên hiệu quả và sự hòa nhập của những tân binh này vẫn còn là một dấu hỏi lớn).

Những ẩn số đáng chờ đợi 

Những ẩn số luôn là đề tài thú vị trong mỗi mùa giải Ngoại hạng, mà chính những Leicester, Wolves hay Sheffield được nhắc ở trên đã sắm vai ẩn số bất ngờ trong mùa giải trước. 

Mùa này, sự chú ý đặc biệt được dành cho 2 cái tên Everton và Leeds Utd. Everton cùng Chelsea chính là những đội bóng chi tiêu bậc nhất trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Với Everton, họ gần như "đại tu" lại toàn bộ hàng tiền vệ với sự xuất hiện của hàng loạt nhân tố mới như James Rodriguez từ Real Madrid, Allan từ Napoli và tiền vệ phòng ngự được hàng loạt ông lớn nước Anh thèm muốn là Doucoure (Watford).

Cùng sự hiện diện của chiến lược gia kì cựu Ancelotti trên ghế chỉ đạo, Everton sẽ là cái tên thú vị trong mùa giải năm nay. 

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six? Ảnh 1
Everton được chờ đợi với hàng tiền vệ mới toanh (Ảnh: Internet)

Còn Leeds, danh tiếng một thời của đội bóng này là đủ để họ được chào đón tại Premier League sau 16 năm vắng bóng. Tuy nhiên đó chưa phải lý do chính. Cái tên lão làng Marcelo Bielsa mới là "thỏi nam châm" khiến Leeds được nhiều người hôm mộ trông chờ trong mùa giải tới. 

Để phục vụ cho tham vọng ở lại Ngoại hạng Anh lâu nhất có thể, Leeds đã đón về những cái tên chất lượng như Rodrigo Moreno (Valencia) và trung vệ Robin Koch từ Freiburg. Với lối chơi khoáng đạt và đậm chất "điên" từ Bielsa, không thể không háo hức chờ đợi màn trình diễn của đội bóng này tại Premier League 2020/2021. 

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six? Ảnh 1
Ẩn số Leeds Utd (Ảnh: Internet)

Leeds - nhà vô địch Championship sẽ đối đầu Liverpool - nhà ĐKVĐ Premier League ngay trong vòng đấu đầu tiên.

Tối thứ Bảy tới, Ngoại hạng Anh 2020/2021 sẽ chính thức khởi tranh. Với sự vững chãi của Liverpool và Man City, sự ổn định trở lại của những Man Utd, Arsenal, Chelsea cùng hàng loạt ẩn số, sự thay đổi từ những đội bóng hạng trung sẽ đem tới một mùa giải đặc sắc và hấp dẫn.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 1: Arsenal, Liverpool ra quân

Điểm mặt tân binh Ngoại hạng Anh: Đi tìm 'Ngựa ô'

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League MU Chelsea Liverpool Man City Arsenal Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT