Quảng cáo

Nhận định Fulham vs Arsenal: Khai tiệc tại London

Thứ bảy, 12/09/2020 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh 2020/2021 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận đấu mở màn cũng là trận derby London giữa tân binh Fulham vs Arsenal.

Nhận định Fulham vs Arsenal - Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2020/2021

18h30 ngày 12/9 | SVĐ: Craven Cottage

Trực tiếp Fulham vs Arsenal: Đại chiến khai màn mùa giải

Fulham đối đầu Arsenal là trận đấu khai màn mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021. Dù là cái tên mới lên hạng, nhưng với tính chất của một trận derby London, cùng điểm tựa sân nhà, Fulham hứa hẹn sẽ đem tới một trận đấu đáng chờ đợi trước Arsenal. 

Cả Fulham và Arsenal đều có những "cú hích" riêng trước mùa giải này. Với đội chủ sân Craven Cottage là chiến thắng trong loạt play-off để lên chơi tại giải Ngoại hạng. Còn Arsenal, họ đã sớm giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này sau khi đả bại Liverpool tại chung kết Siêu cúp Anh cuối tháng 8 vừa qua.

Nhận định Fulham vs Arsenal: Khai tiệc tại London Ảnh 1
Fulham với 'cú hích' là tấm vé lên hạng đầy kịch tính (Ảnh: Sportmole)

Ở lần trở lại này, Fulham chắc chắn không muốn đi vào vết xe đổ của chính họ cách đây 2 mùa giải. Điều này phụ thuộc nhiều vào tài thao lược của tướng trẻ Scott Parker. 

Thành tích giành vé thăng hạng giúp Parker có một mùa chuyển nhượng khá sôi động. Cái tên mới nhất vừa cập bến Fulham là Kenny Tete, một cựu thành viên tại lò trẻ Ajax, chuyển sang đầu quân cho Lyon trước khi cập bến Craven Cottage. Trước Tete, hàng loạt sự bổ sung đáng kể như thủ thành Alphoso Areola từ PSG, hay tiền vệ trung tâm Mario Lemina - người từng chinh chiến tại Premier League trong màu áo Southamton, và khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi tại châu Âu như Juventus hay Marseille. 

Nhận định Fulham vs Arsenal: Khai tiệc tại London Ảnh 1
Scott Parker có nhiều việc phải làm tại Ngoại hạng Anh mùa này (Ảnh: Interntet)

Về phía Arsenal, mọi thứ đang đi đúng hướng dưới thời HLV Mikel Arteta. Chưa cần nói tới những danh hiệu, Arsenal đang cho thấy sự tính tổ chức và sự tập trung nhất định trong cách chơi bóng. Đó là những gì Arteta mang lại cho Pháo thủ chỉ trong một thời gian ngắn cầm quyền.

Đương nhiên, những hạn chế về hàng thủ hay sự lỳ lợm trong những thời khắc quyết định vẫn là điều mà Arteta phải cải thiện cho học trò từng ngày. Và việc đem về cùng lúc tới 2 trung vệ là Gabriel Magalhaes từ Lille và Saliba từ St Etienne chính là những lời khẳng định đanh thép mà Arteta gửi gắm trong mùa giải mới. 

Trên hàng công, Arsenal đón chào tiền vệ kì cựu Willian từ Chelsea. Cầu thủ chạy cánh người Brazil sẽ giúp Arteta dễ dàng lựa chọn phương án tấn công hơn từ hành lang phải. Sự trưởng thành nhanh chóng của Nketiah và đặc biệt là Saka, cùng điểm tựa Aubameyang là đủ để Arsenal chinh chiến trong mùa giải này. 

Nhận định Fulham vs Arsenal: Khai tiệc tại London Ảnh 1
Một Arsenal ổn định và sẵn sàng cho mùa giải mới (Ảnh: Getty)

Trước khi mùa giải khởi tranh, Pháo đủ đón thêm 2 tin vui từ hàng tiền vệ. Đó là việc Dani Ceballos tiếp tục gắn bó với sân Emirates và sự trở lại của Ozil. Thực chất, việc Ozil trở lại chưa được khẳng định, nhưng những động thái tích cực thời gian gần đây giữa ngôi sao này với HLV Arteta là rất hứa hẹn. 

Arteta cũng đã tuyên bố tiền vệ người Đức vẫn nằm trong kế hoạch của ông. Đáp lại, Ozil khẳng định với báo giới anh sẽ cùng Arsenal chinh phục những danh hiệu mới. 

Về thành tích đối đầu, Arsenal đã thắng tới 6, hòa 3 và để thua 1 trong 10 trận gần nhất đối đầu Fulham. Trong 3 chuyến làm khách gần nhất tới Craven Cottage, Pháo thủ toàn thắng. 

Lần cuối Fulham giành điểm trước Arsenal đã diễn ra từ mùa giải 2011/2012, trong trận hòa 3-3 ngay tại Emirates. Đó cũng là mùa giải Arsenal không thể đánh bại Fulham trong cả 2 lượt trận. Ở trận lượt đi tại sân nhà Fulham, Pháo thủ thậm chí còn để thua với tỉ số 2-1. Đó cũng là thất bại cuối cùng của Arsenal trước đại diện tây London. 

Thông tin lực lượng 

  • Fulham: Có đầy đủ lực lượng
  • Arsenal: David Luiz bỏ ngỏ khả năng ra sân. Mustafi, Pablo Mari, Chambers và Martinelli vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. 

Đội hình dự kiến Fulham vs Arsenal

Fulham (4-2-3-1): Areola; Odoi, Ream, Hector, Bryan; Lemina, Reed, Cairney; Knockaert, Mitrovic, Cavaleiro.

Arsenal (3-4-3): Martinez; Saliba, Holding, Tierney; Bellerin, Ceballos, Xhaka, Maitland-Niles; Pepe, Nketiah, Aubameyang.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 1: Arsenal ra quân giờ đẹp

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của Big Six

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Fulham vs Arsenal Fulham vs Arsenal Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT