Quảng cáo

Điểm mặt tân binh Ngoại hạng Anh: Đi tìm 'Ngựa ô'

Thứ năm, 10/09/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Cùng điểm mặt 3 tân binh Leeds, West Brom và Fulham trước khi mùa giải Ngoại hạng Anh khởi tranh vào thứ Bảy (12/9) sắp tới.

Nội dung chính

Như thường niên, Ngoại hạng Anh mỗi năm lại chia tay 3 cái tên yếu kém và đón chào 3 tân binh tới từ giải Hạng Nhất. Không ít mùa những đội bóng tân binh chuyển mình biến thành đội bóng "ngựa ô". Có thể kể tới Wolves hay Sheffield. Nhưng cũng có những cái tên lên rồi lại xuống như những gì người ta ấn định cho những tân binh, như mùa giải trước là Norwich, hay mùa trước nữa là Fulham.

Ở lần lên hạng này, 3 tân binh Leeds, West Brom và Fulham có những điều gì ẩn giấu?

Leeds Utd

Leeds Utd chắc chắn là cái tên nổi bật nhất trong dàn tân binh của Ngoại hạng Anh năm nay. Tượng đài một thời đã trở lại giải Ngoại hạng sau 16 năm dài đằng đẵng, Ở lần tái xuất này, Leeds cũng là đội bóng được kỳ vọng nhiều nhất. Không phải bởi hào quang năm xưa của họ, mà là từ chính những gì học trò của HLV Bielsa thể hiện tại Championship. 

Leeds chính là nhà vô địch Championship (Hạng Nhất Anh), và cũng là đội bóng giành vé lên chơi tại Ngoại hạng Anh sớm nhất. Sở dĩ, đội bóng vùng Yorkshire được trông đợi là bởi chính thuyền trưởng đặc biệt của họ - HLV Marcelo Bielsa. 

Điểm mặt tân binh Ngoại hạng Anh: Đi tìm 'Ngựa ô' Ảnh 1
HLV lão làng Bielsa là lý do khiến Leeds Utd lại đội bóng được chờ đón nhất trong 3 đội tân binh (Ảnh: Internet)

Ông Bielsa được biết tới như một danh sư trong bóng đá. Chiến lược gia người Tây Ban Nha là người thầy, là niềm cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều HLV có tiếng trên thế giới. Nổi bật nhất chắc chắn là cái tên Pep Guardiola. 

Thuyền trưởng của Man City là một "fan cứng" chính hiệu của Bielsa - vị HLV có biệt danh "Gã điên". Biệt danh này cũng đã phần nào gợi mở lối chơi mà Leeds hứa hẹn sẽ đem tới Premier League mùa giải tới - vũ bão, dồn dập và có chút "điên cuồng". 

Nói qua về lực lượng của Leeds tại Premier League năm nay, nhà ĐKVĐ là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên TTCN, và cũng là đội bóng sở hữu bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong số 3 đội tân binh - đó là Rodrigo Moreno. Tiền đạo người Tây Ban Nha cập bến Elland Road hè vừa qua từ Valencia. Rodrigo Moreno chính là một trong những chân sút chính của ĐT Tây Ban Nha tại hành trình vòng loại EURO 2020 cũng như Nations League 2020/2021.

Điểm mặt tân binh Ngoại hạng Anh: Đi tìm 'Ngựa ô' Ảnh 1
Rodrigo là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Leeds trong mùa hè này (Ảnh: Internet)

Ngoài Rodrigo, Leeds cũng sở hữu nhiều cái tên có chất lượng, trải đều khắp 3 tuyến. Đó là Kiko - cựu thủ thành từng thi đấu 43 trận cho Real Madrid. Cùng với đó là 2 hạt nhân đưa Leeds lên ngôi vương mùa trước là nhạc trưởng Pablo Hernandez và tiền đạo Patrick Bamford. Ngoài ra, ngôi sao vừa có lần đầu ra mắt ĐT Anh là Kalvin Philips cũng là cái tên đáng chú ý trong đoàn quân thiện chiến này.

West Brom

Không như Leeds, West Brom chỉ mất 2 mùa giải để trở lại hạng đấu cao nhất xứ sở Sương mù. Đội bóng vùng trung du phía tây nước Anh chính là nhà Á quân tại Championship mùa giải vừa qua. 

Điểm tương đồng giữa 2 đội bóng vô địch và Á quân Championship chính là ở vị trí huấn luyện, khi cả 2 đội bóng này đều sở hữu những cái tên có cá tính, nếu không muốn nói là hơi "điên" trên băng ghế huấn luyện. Nếu Leeds có "gã điên" Bielsa, thì West Brom cũng có một cái tên "dị" khác là chiến lược gia người Croatia - Slaven Bilic. 

Điểm mặt tân binh Ngoại hạng Anh: Đi tìm 'Ngựa ô' Ảnh 1
HLV Slaven Bilic có cá tính từ thời còn là cầu thủ (Ảnh: Internet)

Ông Bilic nổi tiếng giàu cá tính và "cứng cựa" từ khi còn là cầu thủ. Trên băng ghế huấn luyện, HLV người Nam Tư cũ này cũng chẳng ngần ngại bộc lộ cá tính khác lạ của mình. Chất điên của Bilic đã tạo nên 1 West Brom lỳ lợm. Đội bóng này sẽ là một thử thách không đơn giản cho bất cứ đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh mùa này. 

Một cái hay khác của đội bóng có biệt danh The Baggies, đó là họ vẫn giữ được gần trọn vẹn bộ khung từ thời còn chinh chiến tại Premier League. Đặc sắc nhất có lẽ là bộ đôi tiền đạo Charlie Austin và Hal Robson-Kanu. Ở hàng thủ, những cái tên như Kieran Gibbs, O'Shea hay Ahmed El Ghazy đủ để đáp ứng yếu tố kinh nghiệm.

Điểm mặt tân binh Ngoại hạng Anh: Đi tìm 'Ngựa ô' Ảnh 1
Song sát Austin - Kanu (Ảnh: Internet)

Hàng tiền vệ của West Brom cũng sở hữu dàn sao dày dặn kinh nghiệm trận mạc như Jack Livermore (cựu sao Tottenham), Matthew Phillips (cựu sao QPR) hay Grosicki - tiền vệ cánh kì cựu của ĐT Ba Lan. Đội chủ sân The Hawthorn cũng vừa chiêu mộ 2 cái tên từ Premier League là Diangana - "viên ngọc thô" của West Ham và thủ thành Button từ Brighton.

West Brom sẽ là cái tên đáng chờ đợi không kém gì Leeds tại giải đấu năm nay. 

Fulham

Fulham có lẽ là đội bóng khiêm tốn nhất trong số 3 tân binh. Đội bóng Tây London này cũng không giành được vé lên hạng thẳng như Leeds và West Brom. Fulham phải trải qua 2 vòng play-off để lần thứ hai góp mặt tại Premier League sau đúng 1 mùa giải.

Trái ngược với Leeds và West Brom, Fulham được dẫn dắt bới Scott Parker - một HLV người Anh, với phong thái điềm tĩnh và rất "quý ông". Parker gợi nhớ nhiều đến hình ảnh của người đồng đội cũ Frank Lampard trên băng ghế huấn luyện. 

Điểm mặt tân binh Ngoại hạng Anh: Đi tìm 'Ngựa ô' Ảnh 1
'Quý ông' Parker là đạo diễn cho hành trình lên hạng của Fulham (Ảnh: Getty)

Có lẽ cũng bởi sự ôn tồn của vị thuyền trưởng, mà Fulham sở hữu lối chơi có phần đơn sắc. Scott Parker đã không ngại ngần chia sẻ đường lối mà ông hướng đến là lối chơi đẹp mắt và có tổ chức. Dù vậy, chặng đường mà Parker xây dựng với Fulham có lẽ sẽ rất dài, nếu đối chiếu những gì đội bóng này thể hiện trong mùa giải vừa qua.

Fulham chỉ xếp thứ tư chung cuộc tại Championship 2019/2020. Họ cũng sở hữu hàng thủ khá tệ (tệ nhất trong top 4) với 48 bàn thua so với những con số 35, 38 và 46 của những đối thủ xếp trên. Dù vậy, Fulham lại sở hữu vua phá lưới của giải đấu, đó là tiền đạo người Serbia Aleksandra Mitrovic.  

Nếu Bamford của Leeds đóng góp 16 bàn sau 46 trận đấu, còn bộ đôi Charlie Austin và Kanu cùng đem lại mỗi người 10 bàn thắng, thì trung phong cắm tốt nhất của Fulham đã một mình ghi tới... 26 bàn trong mùa giải này. Nếu Leeds lựa chọn lối chơi 3-4-3 đặc biệt, dàn trải, còn West Brom sử dụng khẩu súng 2 nòng Austin - Kane cùng bộ 3 tiếp đạn Phillips - Grocsicki - Pereira, thì Fulham chỉ cần duy nhất Mitrovic trong sơ đồ 4-2-3-1. Chừng đó dẫn chứng là đủ để thấy Fulham phụ thuộc nhiều thế nào vào tiền đạo người Serbia. 

Điểm mặt tân binh Ngoại hạng Anh: Đi tìm 'Ngựa ô' Ảnh 1
Fulham sống bằng 'hơi thở' mang tên Mitrovic (Ảnh: Internet)

Để có thể trụ lại giải Ngoại hạng thay vì tiếp tục xuống hạng ngay mùa đầu tiên, Fulham cần một hàng thủ lỳ lợm hơn, đồng thời bổ sung nhiều miếng đánh thay vì chơi chân phương với những vệ tinh không mấy đặc sắc bên cạnh Mitrovic. 

Ngoại hạng Anh sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, với trận khai màn giữa Fulham vs Arsenal. Leeds cũng đụng độ thử thách cực đại mang tên Liverpool. Trong khi đó, West Brom tiếp đón đối thủ cũng không mấy dễ chịu mang tên Leicester trên sân nhà The Hawthorn. 

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 1: Arsenal ra quân giờ đẹp

 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT